Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
1
3
6
7
9
Tin tức sự kiện 14 Tháng Hai 2014 10:35:00 SA

Nhiều hoạt động thiết thực chăm lo Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014 cho nhân dân trên địa bàn

 

Để tết đến với mọi người, mọi nhà và người dân hưởng được cái tết vui tươi, lành mạnh, an toàn, những ngày trước trong và sau tết, từ quận đến phường đều thực hiện tốt công tác xã hội hóa, các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao và cùng các tổ chức chính trị xã hội chăm lo cho các gia đình chính sách, dân nghèo. Chủ động triển khai và thực hiện kịp thời công tác chăm lo Tết cho các đối tượng đúng chế độ theo quy định; đặc biệt có sự tập trung cao trong việc chăm lo tết cho diện chính sách, dân nghèo, các hoạt động thăm viếng gia đình chính sách, các đơn vị bảo trợ xã hội. Công tác bảo vệ trật tự an toàn xã hội được tăng cường góp phần đảm bảo an ninh trật tự trong dịp Tết. Cụ thể:
Về tình hình và các hoạt động trên lĩnh vực kinh tế, quận đã thành lập Đoàn liên ngành kiểm tra về việc niêm yết giá, qua kiểm tra tình hình chấp hành pháp luật về giá tại Metro Hiệp Phú, các siêu thị, cửa hàng Vissan thực hiện nghiêm túc việc niêm yết giá; tại các chợ việc niêm yết giá thực hiện tương đối tốt nhưng vẫn còn một số tiểu thương ở các chợ và một vài hộ kinh doanh cá thể trên một số tuyến đường có chấp hành niêm yết giá nhưng chưa đầy đủ, chưa rõ ràng, đoàn kiểm tra đã nhắc nhở và yêu cầu niêm yết đúng giá đúng ngành hàng theo quy định. Nhìn chung, giá bán các mặt hàng thiết yếu phục vụ Tết Nguyên đán có tăng nhẹ vào những ngày giáp tết, mức tăng bình quân từ 2.000 đồng/kg đến 5.000 đồng/kg.
 Công tác tổ chức thực hiện các chính sách an sinh xã hội, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho các tầng lớp nhân dân được quận đặc biệt quan tâm, với kinh phí chăm lo tết từ nguồn Ngân sách quận là 23.699.306.532 đồng (năm 2013 là 17.930.613.470 đồng, so với cùng kỳ năm 2013 tăng 5.768.693.062 đồng), quận đã chăm lo cho các trẻ thuộc diện mồ côi, trẻ khuyết tật có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các hộ thuộc đối tượng là Mẹ Việt Nam Anh Hùng, gia đình chính sách, cán bộ nghỉ hưu đang bị bệnh, lãnh đạo quận thăm, tặng quà và chúc tết hộ nghèo có mức thu nhập từ 12 triệu đồng/người/năm trở xuống... Ngoài ra, các đơn vị còn vận động 3.239.000.000.000 đồng để chăm lo thêm cho các hộ thuộc diện Bà Mẹ VNAH, dân nghèo, đảng viên cao tuổi Đảng, Văn phòng khu phố, Tổ dân phố, lực lượng dân quân, bảo vệ dân phố và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
Tổ chức 38 đoàn cán bộ quận thăm, tặng quà và chúc tết 18 cơ sở tôn giáo; 08 trường, trung tâm; 268 hộ Bà Mẹ Việt Nam Anh Hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang, các tướng lĩnh nghỉ hưu, cán bộ quân đội bị bệnh hiểm nghèo, các đồng chí đảng viên cao tuổi Đảng có hoàn cảnh khó khăn, bệnh nặng, gia đình chính sách và cán bộ quận nghỉ hưu đang bị bệnh tại các phường; công nhân lao động nghèo tại 13 doanh nghiệp, 09 đơn vị lực lượng vũ trang; 14 đồng chí cán bộ nguyên lãnh đạo quận nghỉ hưu và 20 đơn vị làm nhiệm vụ trong đêm giao thừa...
Thanh tra quận thăm và chúc Tết hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn
 
Thực hiện duy tu, dặm vá 31 tuyến đường giao thông do quận quản lý với chiều dài 21.346,5m, kinh phí thực hiện 995.840.865 đồng; tiếp tục xử lý các bất cập của hệ thống hạ tầng giao thông để nhân dân đi lại thuận tiện trong dịp Tết.
Được sự chỉ đạo của Quận ủy, UBND quận, trước tết, tại Trung tâm Văn hóa quận cũng đã tổ chức nhiều hoạt động vui chơi giải trí đón xuân phục vụ nhân dân trên địa bàn như tổ chức Hội diễn văn nghệ “Mừng Xuân - mừng Đảng - mừng đất nước đổi mới” có 16 đội tham dự với gần 500 diễn viên dự thi từ ngày 19/1 đến ngày 21/1/2014, thu hút trên 2.000 khán giả đến xem và cổ vũ; phối hợp với các đơn vị Công ty TNHH MTV Dịch vụ Công ích quận, Công ty Vương Hậu tổ chức thực hiện và tiến hành khai mạc hoạt động chợ hoa tết - hội chợ hàng tiêu dùng và trang trí đèn đường trên tuyến đường Lê Thị Riêng từ 19/1 đến 30/1/2014, thu hút khoảng 100.000 lượt người; phục vụ chương trình văn nghệ “Mừng Xuân - mừng Đảng” tại các phường Thạnh Xuân, Tân Hưng Thuận, Đông Hưng Thuận, Tân Chánh Hiệp thu hút trên 3.300 lượt người tham dự; thực hiện kế hoạch của UBND quận tổ chức hoạt động Xuân trên quê hương Vườn Cau Đỏ với các hội thi gói bánh tét, trang trí cành mai cành đào, trưng bày mâm ngũ quả vào ngày 26/1 có trên 70 đội tham dự thi và 1.300 người tham gia… Đơn vị cũng đã tổ chức chương trình đặc biệt “Mừng Xuân - mừng Đảng quang vinh - mừng đất nước đổi mới” phục vụ 4 xuất từ đêm giao thừa đến mùng 3 Tết với sự tham gia của đội Lân Sư Rồng, các ca sĩ, diễn viên, nhóm nhạc, xiếc, ảo thuật nổi tiếng của Thành phố cùng với các ca sĩ trẻ và diễn viên của Trung tâm thu hút trên 16.000 lượt người xem và cổ vũ.
Chương trình đặc biệt "Mừng xuân - mừng Đảng quang vinh - mừng đất nước đổi mới" phục vụ suốt Tết tại Trung tâm Văn hóa
 
Riêng tại Nhà văn hóa Thể thao Tân Thới Hiệp cũng đã tổ chức biểu diễn văn nghệ múa Lân Sư Rồng và các CLB khối văn hóa của Trung tâm cùng Nhà văn hóa từ đêm giao thừa đến mùng 3 tết thu hút 3.000 lượt người xem. Tại Trung tâm Văn hóa với trên 50 loại hình trò chơi trong nhà và ngoài trời đa dạng phong phú phục vụ từ 10 giờ sáng đến 23 giờ đêm, từ giao thừa đến mùng 5 tết có trên 33.000 lượt người; tại NVH TT Tân Thới Hiệp với 20 trò chơi cùng đưa vào phục vụ trong những ngày qua thu hút trên 7.000 lượt người. Ngoài ra, Bản tin đã thực hiện và phát hành Đặc san xuân Giáp Ngọ 2014 số lượng 2.200 cuốn, dày 162 trang, với nhiều bài viết hay, phong phú, ý nghĩa và hình thức trang trí đẹp mắt thu hút bạn đọc.
Nhà Thiếu nhi Quận 12 cũng đã phối hợp với Quận đoàn 12 tổ chức các hoạt động Mừng Đảng - Mừng Xuân Giáp Ngọ năm 2014, chủ đề: “Xuân yêu thương - trao thương yêu đến 1000 em nhỏ” với các chương trình “Chuyến xe chia sẻ nụ cười” thăm và tặng quà cho 11 em khuyết tật, có hoàn cảnh gia đình khó khăn; chiếu phim 3D phục vụ hơn 500 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, con em của thanh niên công nhân; hoạt động “Phố dân gian” với các gian hàng trò chơi dân gian ngày Tết như ném còn, chăn vịt, bịt mắt đập niêu, lựa đậu, đẩy gậy, ô quan; tổ chức hoạt động hội thi vui xuân như Hội thi “khéo tay hay làm và trang trí bao lì xì”, hội thi “Trang trí hoa mai hoa đào ngày Tết”, hội thi Vẽ tranh với chủ đề “Mùa xuân với biển đảo quê em”; hội thi biểu diễn thời trang. Đặc biệt là chương trình nghệ thuật phục vụ cho các em thiếu nhi với nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc. Ngoài ra, ban tổ chức ngày hội đã trao 110 “Ngân phiếu ngày xuân” cho 110 trẻ em lớp học lớp phổ cập… và trao 1.000 phần quà tết cho các em thiếu nhi khó khăn... 
Hội thi "Trang trí hoa mai, hoa đào ngày Tết" tại Nhà Thiếu nhi quận
 
Về công tác chăm lo sức khỏe cho nhân dân, cụ thể là các hoạt động khám bệnh, chữa bệnh cả công lập và tư nhân hoạt động ổn định đúng quy định của Luật Khám chữa bệnh. Tình hình khám, chữa bệnh trong dịp tết (từ 29 AL đến mùng 5AL) đã thực hiện khám và chữa bệnh cho 158 ca cấp cứu, tai nạn. Trong đó, tai nạn giao thông 35 ca. Tổng số bệnh nhân nhập viện điều trị nội trú 55 ca.
Tình hình dịch tễ ổn định, không phát hiện dịch bệnh xảy ra trên đàn gia súc trong địa bàn quận; Ủy ban nhân dân quận đã lập Đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm trong vận chuyển, kinh doanh động vật, sản phẩm động vật; kiểm tra tình hình giết mổ, buôn bán vận chuyển gia súc, gia cầm tại lò giết mổ và các khu vực chợ, các trục lộ giao thông nhất là các địa bàn giáp ranh. Kết quả lập hồ sơ xử lý nhiều trường hợp vi phạm, với số tiền 19 triệu đồng và tiêu hủy hàng trăm kg thịt gia súc, gia cầm các loại do không có giấy chứng nhận kiểm dịch, không rỏ nguồn gốc, vô chủ.
Tình hình an ninh chính trị trên địa bàn được giữ vững, ổn định. Xảy ra 03 vụ phạm pháp hình sự, khám phá 03 vụ, bắt 04 tên. Tình hình an toàn giao thông được tăng cường tuần tra, kiểm soát, giữ gìn trật tự giao thông trên các tuyến đường trọng điểm và các giao lộ trên địa bàn quận, đã xảy ra 11 vụ tai nạn giao thông, làm chết 02 người, bị thương nặng 02 người, bị thương nhẹ 09 người.             
  Nhóm phóng viên Bản tin

Số lượt người xem: 4124    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày