Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
7
8
6
2
7
Tin tức sự kiện 26 Tháng Bảy 2011 3:05:00 CH

Kỷ niệm 64 năm ngày thương binh, liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2011)

Sau khi cách mạng tha1g 8/1945 thành công; nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa ra đời chưa được bao lâu, thực dân Pháp trở lại xâm lược nước ta. Trong những năm tháng đầu của cuộc kháng chiến này, nhằm bảo vệ thành quả cách mạng với tinh thần “không chịu mất nước, không chịu làm nô lệ” nhiều đồng bào, chiến sĩ ngã xuống hoặc đổ máu trên các chiến trường. Để tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự cống hiến và hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sĩ, thương binh, người có công với cách mạng đã quên mình vì nước, vì dân nên Đảng và Nhà nước đã chọn ngày 27/7 hàng năm là ngày Thương binh, liệt sĩ.

 

64 năm qua, Đảng và Nhà nước đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách về chế độ ưu đãi đối với thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng. Các ngành, các cấp từ Trung ương đến địa phương đã nỗ lực giải quyết có hiệu quả những tồn đọng chính sách sau chiến tranh và tổ chức tìm kiếm, khảo sát, quy tập mộ liệt sĩ. Qua đó đã khơi dậy trong toàn xã hội các phong trào sâu đậm nghĩa tình: “uống nước nhớ nguồn”, “đền ơn đáp nghĩa” bằng những biện pháp rất thiết thực: xây nhà tình nghĩa, xây dựng Quỹ đền ơn đáp nghĩa, nhận phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam anh hùng, tặng sổ tiết kiệm; dạy văn hóa, dạy nghề, tạo công ăn việc làm cho con em liệt sĩ; giúp đỡ chăm sóc thương bệnh binh nặng, cha mẹ liệt sĩ già yếu cô đơn… Với những hoạt động tình nghĩa, thiết thực, cả nước, Thành phố Hồ Chí Minh nói chung và quận 12 nói riêng trong những năm qua đã và đang đi vào cuộc sống, được toàn xã hội đồng tình, ủng hộ – mang lại niềm vui, hạnh phúc cho các gia đình chính sách. Đó cũng là trách nhiệm và lương tâm đạo đức của những người nối tiếp sự nghiệp cách mạng của cha anh đi trước.
Kỷ niệm ngày Thương binh, liệt sĩ năm nay, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận 12 luôn trân trọng và mãi mãi biết ơn sâu sắc những hy sinh, cống hiến to lớn của các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ và trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam XHCN. Mặt khác, các cấp, các ngành tiếp tục triển khai thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với gia đình liệt sĩ, thương binh, người có công với cách mạng và phát huy các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” trong Đảng viên, cán bộ công chức và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn quận 12 nhằm không ngừng thể hiện đạo lý truyền thống dân tộc Việt Nam, góp phần giáo dục thế hệ trẻ hôm nay và ngày mai về lòng yêu nước, đức tính dũng cảm hy sinh to lớn của hàng ngàn hàng vạn những người đã nằm xuống cho tổ quốc thân yêu của chúng ta.
 
 
Tin: Cái Hữu Hoàng
 

Số lượt người xem: 3668    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày