Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
1
2
0
5
2
Tin tức sự kiện 01 Tháng Mười Một 2011 1:50:00 CH

Một cán bộ hội trọn đời cống hiến...

Gần 30 năm phục vụ trong quân đội, năm 1990 ông Nguyễn Văn Mô được nghỉ hưu. Người con quê hương Thái Bình cùng gia đình định cư lập nghiệp ở khu phố 6 phường Trung Mỹ Tây, quận 12 từ đó đến nay.
Về hưu rồi nhưng chẳng được nghỉ ngơi, với 15 năm liên tục phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh quận, ông Mô luôn tích cực, gương mẫu nêu cao tinh thần đoàn kết, đã có nhiều đóng góp công lao cho quận Hội trong những năm qua, nhất là cùng tập thể BCH tổ chức lãnh đạo Quận hội cơ bản hoàn thành tốt nhiệm vụ. Thường xuyên chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch công tác cụ thể cho Ban chấp hành và các phường hội cơ sở tổ chức thực hiện. Đồng thời tổng hợp báo cáo, đánh giá hoạt động toàn Quận hội để triển khai các hội nghị giao ban, sơ kết, và tổng kết hàng năm. Cùng Ban thường trực giải quyết tốt các công việc do Thành hội và Quận ủy triển khai rất có hiệu quả. Luôn thể hiện sự thống nhất, dân chủ, đoàn kết trong nội bộ. Ngoài ra, ông cùng tập thể Hội làm tốt công tác tuyên truyền vận động nhân dân và hội viên Cựu chiến binh thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước cũng như của địa phương. Đồng thời phối hợp với Mặt trận tổ quốc, các đoàn thể quận thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” và các cuộc vận động đóng góp xây dựng cứu trợ hàng năm rất tích cực.
Được Thường trực Quận hội phân công phụ trách công tác chính sách, ông đã chịu khó nghiên cứu các chính sách cụ thể của Nhà nước ban hành để hướng dẫn cho các cơ sở hội kê khai làm các chế độ cho anh em rất kịp thời như quyết định 290, 159, 188, 142 và chất độc da cam... Riêng Nghị định 150 và Thông tư liên tịch số 10 về chế độ bảo hiểm y tế là vấn đề hội viên quan tâm, ông đã chủ động liên hệ với phòng Lao động thương binh & xã hội quận giải quyết cơ bản xong.
Việc chăm lo đời sống hội viên trong các dịp lễ, tết, nhất là gia đình hội viên chính sách, thương binh, liệt sĩ và có hoàn cảnh khó khăn cũng được ông quan tâm đôn đốc thực hiện. Bên cạnh đó với công tác được phân công theo dõi mảng văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao của quận Hội, hàng năm ông đều có kế hoạch và tổ chức tốt các hội thi bóng chuyền, bóng bàn, cầu lông, thể dục dưỡng sinh...được đông đảo hội viên nhiệt tình hưởng ứng. Năm 2009 tham gia thi đấu ở Thành hội đạt giải nhất, 01 giải khuyến khích. Về công tác thi đua khen thưởng, ông đã kịp thời nắm bắt tình hình cơ sở hội, tổng hợp, báo cáo và đề xuất khen thưởng đều đảm bảo tốt và thực hiện đúng quy định. Ông còn tham gia Hội thẩm nhân dân, báo cáo viên kiêm chức, Hội khuyến học quận, nhiệm vụ nào phân công ông cũng hoàn thành tốt đã góp phần vào thành công thực hiện nhiệm vụ chung toàn Quận hội.
Ở cái tuổi thất thập nhưng trông ông vẫn khỏe mạnh, tinh thần sáng suốt, vẫn thanh thản nhẹ nhàng như ngày nào ở chiến trường, ở một con người nhân hậu, đầy lòng vị tha, bất chấp gian khổ trước đây và bệnh tật sức khỏe hiện nay để tâm huyết cho công tác hội. Hình ảnh người lính Cụ Hồ trong ông, được thể hiện qua cuộc sống rất bình dị, sáng trong càng tô thắm cái đẹp sâu xa của tuổi 70, một lối sống mẫu mực, trong sáng đã suốt đời cống hiến cho hoạt động xã hội...
Với những cống hiến của ông trong 15 năm qua, ông vinh dự được UBND Thành phố tặng huy hiệu Thành phố Hồ Chí Minh và 8 năm liên tục được công nhận chiến sĩ thi đua cơ sở. Ông xứng đáng là một cán bộ hội tâm huyết, xuất sắc được Hội Cựu chiến binh Thành phố tuyên dương và đặc biệt là rất được đồng chí, đồng đội tin yêu.                             
 Bài, ảnh: Lê Thanh Sơn

Số lượt người xem: 3651    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày