Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
1
5
4
2
8
Tin tức sự kiện 15 Tháng Giêng 2013 4:00:00 CH

Kỷ niệm 40 năm chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không”

 

* Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không” của quân và dân ta có ý nghĩa vô cùng to lớn, bởi vì:
 - Đây là một trong những chiến công vĩ đại của dân tộc Việt Nam ở thế kỷ XX, viết tiếp những trang sử vàng chói lọi trong lịch sử chống giặc ngoại xâm của dân tộc ta.
- Chiến thắng đã góp phần bảo vệ vững chắc miền Bắc xã hội chủ nghĩa, giữ vững thành quả cách mạng đã giành được, tạo ra bước chuyển chiến lược căn bản về cục diện của cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước, góp phần giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.
- Là chiến thắng của chế độ mới xã hội xã hội chủ nghĩa, đánh bại sức mạnh quân sự hùng hậu của chủ nghĩa đế quốc, đứng đầu là Mỹ.
- Chiến thắng góp phần dẫn đến sự sụp đổ của chủ nghĩa thực dân mới; làm tăng thêm sức mạnh và thế tiến công của phong trào cách mạng thế giới; củng cố niềm tin chiến thắng cho các lực lượng đấu tranh vì hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội.
- Chiến thắng đã chứng minh sức sống của học thuyết Mác - Lênin về chiến tranh và cách mạng; giá trị tư tưởng quân sự Hồ Chí Minh.
* Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không” để lại cho chúng ta những bại học kinh nghiệm, thể hiện qua các nội dung sau:
- Thứ nhất, giữ vững sự lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt của Đảng mà thường xuyên là Quân ủy Trung ương, cấp ủy các cấp trong suốt quá trình chuẩn bị và tiến hành chiến đấu.
- Thứ hai, kế thừa và phát huy nghệ thuật quân sự lấy ít địch nhiều, lấy nhỏ đánh lớn dựa trên cơ sở sức mạnh tổng hợp của toàn dân tộc.
- Thứ ba, thường xuyên nắm chắc âm mưu, thủ đoạn của địch, nắm vững lực lượng, phương tiện, ý đồ và hướng tiến công chủ yếu của địch để có phương án tác chiến phù hợp, hiệu quả.
- Thứ tư, xây dựng thế trận phòng không nhân dân vững chắc, phát huy tốt vai trò nồng cốt của các lực lượng Phòng không - Không quân, nắm chắc địch, tìm cách đánh sáng tạo.
- Thứ năm, nêu cao tinh thần độc lập, tự chủ, tự lực, tự cường; đồng thời tranh thủ sự ủng hộ, giúp đỡ của các nước xã hội chủ nghĩa và bạn bè quốc tế, của nhân loại tiến bộ, yêu chuộng hòa bình trên thế giới.
 40 năm trôi qua, chúng ta càng hiểu hơn ý nghĩa và giá trị sâu sắc của Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không”. Chúng ta tin tưởng, tự hào về Đảng ta, một Đảng Mácxít kiên cường, luôn trung thành với chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, có đường lối đúng đắn, sáng tạo, đã lãnh đạo toàn quân, toàn dân ta làm cách mạng đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. Tự hào về truyền thống bất khuất, kiên cường của dân tộc ta, lòng yêu nước, ý chí quyết chiến, quyết thắng của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta trước mọi kẻ thù xâm lược. Đó là cội nguồn sức mạnh nội lực trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế, xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.                     
Tin: BTG

Số lượt người xem: 3424    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày