Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
2
3
6
1
3
Tin tức sự kiện 02 Tháng Bảy 2013 9:45:00 SA

ĐẨY MẠNH THỰC HIỆN CÔNG TÁC XÂY DỰNG, PHÁT TRIỂN TỔ CHỨC ĐẢNG,ĐOÀN THỂ TRONG CÁC DOANH NGHIỆP NGOÀI NHÀ NƯỚC

 

Ngày 28/6, Thường trực Quận ủy tổ chức Hội nghị chuyên đề giải pháp xây dựng tổ chức Đảng, đoàn thể chính trị - xã hội trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước và đơn vị sự nghiệp ngoài công lập. Tham dự có đ/c Lý Minh Trúc - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Quận ủy, Trưởng các ban Đảng Quận ủy; thành viên khối xây dựng Đảng, khối Mặt trận - Đoàn thể và Bí thư Đảng ủy 11 phường.

Tại Hội nghị, đ/c Trần Văn Út - UVTV - Trưởng Ban Tổ chức Quận ủy đã thông qua báo cáo đề dẫn và nhiều đại biểu tham dự đã góp ý, thảo luận các vấn đề liên quan thực trạng, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác xây dựng tổ chức Đảng, đoàn thể trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước và đơn vị sự nghiệp ngoài công lập. Theo đó, thời gian qua, các cấp ủy Đảng, các tổ chức đoàn thể quận đã có nhiều nỗ lực, lãnh đạo thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. Tuy nhiên, công tác xây dựng, phát triển tổ chức đảng và đảng viên trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước còn gặp nhiều khó khăn. Nhiều chủ doanh nghiệp còn e ngại việc thành lập tổ chức Đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp. Do đặc thù tính chất công việc và đời sống còn khó khăn nên một bộ phận công nhân, lao động chưa có điều kiện tham gia các tổ chức chính trị - xã hội... Nhiều đại biểu tham dự hội nghị đã đóng góp các giải pháp thiết thực, cụ thể như trong quá trình vận động, thuyết phục chủ doanh nghiệp ủng hộ thành lập các chi bộ Đảng cần kiên trì, vận dụng sáng tạo các biện pháp tuyên truyền, phối hợp giữa các lực lượng. Cần phải làm cho DN hiểu được rằng, việc thành lập các tổ chức đảng, đoàn thể chính trị - xã hội không ngoài mục đích nào khác là giúp DN phát triển mạnh, bền vững để ủng hộ và đồng thuận việc thành lập và tạo điều kiện cho tổ chức Đảng, đoàn thể hoạt động.

Kết luận Hội nghị, đ/c Lý Minh Trúc - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy chỉ đạo các cấp ủy tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ công tác xây dựng, phát triển tổ chức Đảng, đoàn thể trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước và đơn vị sự nghiệp ngoài công lập, phấn đấu hoàn thành mục tiêu, chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận đề ra. Đẩy mạnh công tác phát triển đảng viên, đoàn viên, hội viên và thành lập tổ chức Đảng, đoàn thể ở các doanh nghiệp chưa có tổ chức Đảng, đoàn thể. Tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các tổ chức Đảng, đoàn thể trong các doanh nghiệp. Quan tâm công tác tạo nguồn cán bộ, quản lý xuất thân từ công nhân theo chỉ đạo của Thành ủy. Xây dựng mối quan hệ gắn bó giữa tổ chức Đảng, đoàn thể với các chủ doanh nghiệp. Các cấp ủy Đảng, lãnh đạo chính quyền cấp quận và cơ sở, các tổ chức đoàn thể, các phòng ban chức năng tăng cường tiếp xúc với chủ doanh nghiệp; quan tâm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp; kịp thời biểu dương, khen thưởng các doanh nghiệp, các tổ chức đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp đã thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng, phát triển các tổ chức Đảng, đoàn thể.                    

Bài,ảnh: Anh Thư 


Số lượt người xem: 3815    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày