Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
1
4
6
1
7
Tin tức sự kiện 19 Tháng Chín 2013 9:00:00 SA

Trường THCS Lương Thế Vinh: Thực hiện tốt công tác giáo dục đạo đức học sinh trong nhà trường

Các em học sinh của trường đang thi cắm hoa
 “Dạy chữ, dạy người, dạy nghề” là một trong những mục đích giáo dục toàn diện của xã hội ta. Trong những năm qua, toàn ngành giáo dục đã phát động về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo, xây dựng nhà trường thân thiện, học sinh tích cực. Riêng trường THCS Lương Thế Vinh đã đạt được một số kết quả về giáo dục nhân cách, đạo đức, để việc giáo dục đạo đức học sinh trong nhà trường đạt kết quả cao hơn nữa trong năm học 2013 - 2014, trường chúng tôi đã có những kế hoạch, giải pháp cụ thể, đây chính là tâm sự của Hiệu trưởng trường THCS Lương Thế Vinh - thầy Hà Văn Khê.

Trong năm học 2013 - 2014, toàn trường có 23 lớp học với 980 học sinh thuộc 4 khối lớp, Cán bộ - GV- CNV của trường là 59 người, với sự chủ động tích cực hưởng ứng của cán bộ - GV, đặc biệt là sự tận tụy của đội ngũ giáo viên chủ nhiệm trong các cuộc vận động, tham gia công tác giáo dục học sinh, qua đó phần lớn học sinh của trường rất ngoan, biết vâng lời, biết chào hỏi, cư xử tốt với bạn bè. Những giải pháp cụ thể để công tác này đạt hiệu quả cao hơn đã được Ban giám hiệu tuyên truyền quán triệt trong toàn trường như phân công trách nhiệm, nội dung giáo dục và các họat động cụ thể cho từng cá nhân cán bộ quản lý, giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm, tổng phụ trách đội, Ban đại diện cha mẹ học sinh và học sinh cùng thực hiện. Hiệu trưởng, hiệu phó của trường thường xuyên đến lớp trao đổi, lắng nghe cùng học sinh trong giờ truy bài, có lịch trao đổi riêng với học sinh cá biệt, học sinh có hòan cảnh khó khăn… Riêng giáo viên bộ môn quản lý nề nếp tiết dạy sinh động và thể hiện cách ứng xử tôn trọng học sinh, kịp thời giải quyết những mâu thuẫn giữa học sinh với nhau, tư vấn tâm lý học đường và xử lý hộp thư “Những điều em muốn nói”. Nhà trường hướng đến giáo dục tích cực với việc xây dựng lớp học thân thiện gồm 20 tiêu chí (lớp học không có đánh nhau, tổ chức trang trí lớp học, hội thi cắm hoa, hội thao, làm vệ sinh lớp…), mỗi lớp tham gia trao đổi và đăng ký mức độ thực hiện, cuối học kỳ trường tổ chức đánh giá theo khối và đề nghị khen thưởng tập thể, tuyên dương cá nhân tiến bộ nhất về hạnh kiểm. Ngoài ra nhà trường còn thông qua các hoạt động giáo dục ngoại khóa, phối hợp giữa gia đình, nhà trường và xã hội để các em học sinh hiểu biết về các lĩnh vực đời sống xã hội, hoạt động tập thể, qua đó rèn luyện cho các em kỹ năng cơ bản như cách ứng xử, tổ chức quản lý, tham gia các hoạt động tập thể, phát triển hành vi, thói quen tốt cho học sinh thích nghi với cuộc sống xung quanh. Nhà trường luôn phối hợp kịp thời, chặt chẽ với phụ huynh trong việc xử lý, giáo dục những học sinh vi phạm nội quy của trường, của lớp…
Với tấm lòng nhiệt huyết của tập thể trường, trong thời gian qua, hầu hết học sinh của trường luôn chấp hành tốt nội quy, ngoan, biết chào hỏi thầy cô, khách đến liên hệ, cư xử thân thiện với bạn bè, biết chia sẻ, giúp đỡ những trường hợp khó khăn trong học tập, có tinh thần đoàn kết, tính tập thể cao. Các em rất tích cực tham gia hoạt động Đội và các hoạt động ngoại khóa trong nhà trường như văn nghệ, hội trại, TDTT… Đặc biệt, tất cả học sinh của trường có tính tự giác rất cao, có sự phấn đấu cao trong học tập và rèn luyện, không có học sinh hút thuốc, không có tình trạng bạo hành nào xảy ra trong trường. Hiệu trưởng và các thành viên trong nhà trường luôn có lòng yêu thương học sinh, là gương tốt trong lời nói, việc làm và cách giải quyết từng vụ việc với học sinh, luôn tạo sự tin cậy với học sinh qua nhiều hình thức đối thoại, giao tiếp…, qua đó tạo điều kiện cho các em sự gần gũi, biết sửa sai, tiến bộ hơn, ý thức hơn về trách nhiệm của mình. 
Công tác giáo dục đạo đức trong nhà trường thời gian qua của trường THCS Lương Thế Vinh đã đạt được một số kết quả, thành công nhất định đối với “con ngoan, trò giỏi, công dân tốt”. Với những kết quả đạt được, trong nhiều năm liên tục, trường đã đạt danh hiệu tập thể lao động tiên tiến và là đơn vị điển hình của ngành giáo dục quận trong công tác giáo dục đạo đức học sinh trong trường học.
Bài, ảnh: Hồng Hạnh (bt)
 

Số lượt người xem: 5417    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày