Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
8
4
5
3
4
Tin tức sự kiện 24 Tháng Sáu 2015 2:00:00 CH

Chàng Tổ trưởng dân phố trẻ, nhiệt tình

 

Trần Cao kỳ (phải) nhận giấy khen của Quận đoàn

Vừa chạy xe ra cổng UBND phường An Phú Đông sau khi làm giấy tờ, thấy một đôi nam nữ chạy xe về hướng mình với tốc độ cao, theo sau là một người đàn ông đuổi theo hô to “Bắt nó lại....”. Không kịp suy nghĩ nhiều, một chàng thanh niên trẻ liền chạy xe đuổi theo. Sau một hồi rượt đuổi, anh đã chặn được chiếc xe đó lại, dồn cặp nam nữ vào nhà dân hết đường chạy trốn. Lúc này, người đàn ông đuổi theo cũng vừa đến và cho biết đây là các đối tượng bị bắt quả tang đang rãi đinh trên Quốc lộ 1A.

Chàng thanh niên nhanh nhẹn, dũng cảm đó chính là Trần Cao Kỳ - Nguyên Bí thư Chi đoàn khu phố 2 của phường An Phú Đông, vốn là đoàn viên tham gia tích cực công tác Đoàn - Hội và phong trào thanh thiếu nhi tại địa phương trong nhiều năm qua và hiện là tổ trưởng tổ dân phố 29 của phường. Để kịp thời tuyên dương, qua đó nhân rộng tấm gương thanh niên điển hình, sáng 11/6, đ/c Trần Minh Tâm - Phó Bí thư Quận Đoàn 12 đại diện cho Ban Thường vụ Quận Đoàn trao quyết định và khen thưởng đột xuất cho Trần Cao Kỳ vì có thành tích tham gia phòng chống nạn rải đinh trên địa bàn quận.

Có lẽ, ai đã từng quen biết Kỳ cũng sẽ không ngạc nhiên khi biết Kỳ hành động như vậy. Vốn là một Bí thư Chi đoàn năng động, nhiệt tình, Kỳ luôn tích cực, đi đầu trong các hoạt động phong trào tại khu phố, tổ dân phố. Tuy tuổi đời còn rất trẻ nhưng Kỳ đã có 7 lần tham gia chiến dịch Mùa hè xanh, đóng góp sức trẻ của mình cho các hoạt động tình nguyện. Chính vì vậy mà hiện nay, tuy không tham gia nhiều vào công tác Đoàn nhưng Kỳ vẫn được người dân trong tổ tín nhiệm, tin yêu bầu làm Tổ trưởng Tổ dân phố. Hình ảnh thanh niên Trần Cao Kỳ cao to, đen nhẻm, gương mặt luôn tươi vui thường xuyên xuất hiện trên khắp các nẻo đường tuyên truyền, bóc xé biển quảng cáo rao vặt trái phép, quét dọn vệ sinh đã quen thuộc với người dân ở đây. Nhiều đoàn viên thanh niên, từ chỗ không quan tâm công tác ở tổ dân phố nhưng trước tấm gương của Kỳ đã chủ động, tích cực cùng tham gia nhiều hoạt động có ích cho tổ như ra quân làm sạch môi trường, khơi thông cống rãnh, sửa sang những đoạn đường hư hỏng, xuống cấp... Tham gia công tác xã hội như “làm dâu trăm họ”, có khi được người dân đồng tình ủng hộ, nhưng cũng có những khi bị chê bai, trách móc, Kỳ không lấy đó làm buồn mà ngược lại, mỗi lần gặp sự cố trong công việc chính là một lần Kỳ có thêm những bài học kinh nghiệm cho bản thân mình. Người dân trong tổ thấy Kỳ là một người siêng năng, chịu khó lại tích cực với công việc chung nên mọi người cũng rất thương yêu và quan tâm, góp ý cho Kỳ. Kỳ kể, thời gian đầu mới làm tổ trưởng, không ít lần đi vận động và thu tiền các loại quỹ tại tổ dân phố, có nhiều hộ gia đình thuộc diện tạm trú cứ dây dưa, dùng nhiều lý do để không đóng số tiền này, với tính cách ngay thẳng và nóng nảy của tuổi trẻ, Kỳ cũng rất “quê”, định bụng sẽ không thèm đến vận động các hộ gia đình này nữa. Nhưng sau khi được các cô chú trong Chi bộ khu phố, Tổ dân phố góp ý, động viên, Kỳ tìm nhiều cách vận động và quyết tâm hoàn thành cho được các chỉ tiêu trên. Để làm được điều đó, Kỳ tích cực hơn nữa trong việc cùng tham gia với các hoạt động chung của khu phố, quan tâm đến đời sống, tinh thần của những hộ tạm trú, vận động họ cùng tham gia các hoạt động vệ sinh môi trường, tặng quà cho trẻ em nghèo học giỏi, vận động bà con hỗ trợ những trường hợp khó khăn đột xuất… Quả nhiên, trong năm sau, tỷ lệ những hộ gia đình tạm trú tham gia đóng góp tiền của và công sức vào các hoạt động của tổ dân phố tăng lên rõ rệt. Đối với Kỳ, đó là những phần thưởng quý giá nhất mà Kỳ nhận được.

Để không phụ lòng tin của gia đình và mọi người, Kỳ đang cố gắng để thu thập thêm thật nhiều kiến thức cho tương lai sau này của mình. Hiện Kỳ đang là sinh viên Đại học Kiến trúc ngành Xây dựng, ngày đi làm, đêm đi học, nhưng Kỳ vẫn giành những ngày nghỉ cuối tuần để tham gia các hoạt động xã hội, bởi những công tác đó chính là niềm vui, là động lực để Kỳ phát huy sức trẻ, đóng góp sức mình cho địa phương, xã hội.                                               

          KHÔI NGUYÊN(BT)

 


Số lượt người xem: 3275    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày