Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
3
3
4
6
2
Tin tức sự kiện 09 Tháng Mười Một 2018 5:00:00 CH

Người phụ nữ với tấm lòng nhân ái, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn

Thời gian qua, thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cùng với các cấp, các ngành, phụ nữ quận cũng đã có nhiều hoạt động thiết thực, đóng góp không nhỏ trong công cuộc xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế ở địa phương. Qua đó đã xuất hiện nhiều tấm gương phụ nữ “giỏi việc nước, đảm việc nhà” như dì Nguyễn Thị Nghị, sinh năm 1958, ngụ tại số 312/13 Tổ 2A khu phố 1 phường Tân Thới Hiệp, hiện nay là Chi hội trưởng chi hội phụ nữ khu phố 1, phường Tân Thới Hiệp. Dì có dáng người nhỏ nhắn, nhưng là một chi hội trưởng gương mẫu, năng động, nhiệt tình trong công việc, có tấm lòng bao dung, yêu thương mọi người, có cuộc sống giản dị, gần gũi nên dì Nghị được nhiều người dân trong xóm, khu phố quý mến, tin yêu, đặc biệt là các chị em phụ nữ. Do đó mà những công việc của chi hội và các phong trào mà có dì đứng ra tổ chức đều nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo hội viên.

Dì Nghị bên cạnh những phần quà vận động chăm lo cho hộ nghèo

Gặp dì vào một buổi sáng, khi dì đang tất bật chuẩn bị việc nhà xong rồi xuống địa bàn khu phố vận động các cơ sở may gia công tham gia đổ rác và không tùy tiện đốt rác. Trò chuyện cùng dì, chúng tôi càng thêm quý phục tấm lòng của dì hơn khi được biết chồng dì hiện bị tai biến, đi lại khó khăn, mọi sinh hoạt phải nhờ đến dì hỗ trợ. Vừa chăm sóc chồng, chăm lo cho con và công việc gia đình nhưng dì vẫn sắp xếp thời gian để tham gia công tác Hội. Là người cán bộ Hội có lòng nhân ái, có tác phong gần gũi với hội viên, phụ nữ và luôn vì mọi người nên trong quá trình tham gia công tác Hội dì thấy nhiều hoàn cảnh gia đình khó khăn, ốm đau, bệnh tật, người già neo đơn nên dì đã vận động 28 suất bữa ăn tình thương gửi đến tận nhà cho các hộ khó khăn hàng tuần, vào ngày thứ 5 và thứ 7 mỗi tuần. Vào ngày thứ bảy hàng tuần dì dùng số tiền tiết kiệm của mình thuê xe ôm đến nhận 28 suất ăn tại phường Thạnh Lộc, sau đó dì cùng các dì, chị trong Ban chấp hành chi hội chia nhau mang đi gửi đến tận nhà cho những gia đình khó khăn, ốm đau, bệnh tật, người già neo đơn trong khu phố, trong đó có 10 suất cho công nhân ở trọ có hoàn cảnh khó khăn, việc làm này vẫn được duy trì đều đặng mỗi tuần cho đến nay. Ngoài ra, bản thân dì còn vận động hội viên, phụ nữ và các hộ dân tuyến hẻm liên tổ 2 và tổ 15A khu phố 1 tự nguyện đóng góp kinh phí với số tiền 320 triệu đồng để bê tông hoá tuyến hẻm với chiều dài 38m, ngang 4m.

Luôn tận tâm với công việc, vượt qua khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ trong điều kiện gia đình cũng khó khăn là một việc làm không dễ với dì, thế nhưng bản thân dì vẫn phấn đấu để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Để giúp hội viên, phụ nữ có nghề nghiệp ổn định, trong 6 tháng đầu năm dì đã giới thiệu cho 3 chị phụ nữ học nghề may nón, giới thiệu cho 3 chị nhận nón về cắt chỉ gia công và hiện dì đang dạy nghề may miễn phí tại nhà cho 1 chị phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. Đối với chị em phụ nữ dì luôn hòa đồng và vui vẻ với mọi người, luôn gần gũi họ và chia sẻ với họ những lúc gặp khó khăn. Dẫu kinh tế dì cũng khó khăn nhưng khi nào hội viên phụ nữ cần tiền nộp cho con dì cũng vui lòng giúp đỡ. Ở dì luôn hiện lên hình ảnh một người cán bộ miệng nói tay làm, luôn tận tụy và tâm huyết với mọi phong trào ở địa phương.

Bằng sự nhiệt huyết, năng động, sáng tạo, thực hiện tốt các chương trình, phong trào của tổ chức Hội Phụ nữ, dì Nghị luôn đề cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu trong mọi công việc, tích cực tham gia các phong trào của Hội phụ nữ và khu phố, do vậy dì được hội viên tín nhiệm. Với những kết quả đạt được trong nhiều năm, dì đã vinh dự nhận Giấy khen của UBND phường về thành tích xuất sắc trong phong trào hoạt động Hội Phụ nữ năm 2017; Giấy khen của Hội LHPN quận về Gương sáng phụ nữ quanh tôi năm 2017; Giấy khen của UBND quận đã đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình năm 2017.

Công việc tuy có vất vả, bận rộn nhưng lúc nào dì cũng vui vẻ, tươi cười, chu đáo với mọi người. Ở dì luôn bùng cháy ngọn lửa nhiệt tình và nghị lực phi thường. Dì là một cán bộ tiêu biểu, là một điển hình về người phụ nữ với 4 phẩm chất “ Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang”.

Thu Loan


Số lượt người xem: 1577    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày