Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
3
9
9
8
9
9
0
Tin tức sự kiện 15 Tháng Tư 2013 10:45:00 SA

Hội nghị sơ kết công tác xây dựng phường lành mạnh không có tệ nạn ma túy, mại dâm, xây dựng phường phù hợp với trẻ em năm 2012

 

xây dựng phường lành mạnh không có tệ nạn
Ngày 11 tháng 4 năm 2013, Ủy ban nhân dân quận tổ chức Hội nghị sơ kết công tác xây dựng phường lành mạnh không có tệ nạn ma túy, mại dâm, xây dựng phường phù hợp với trẻ em năm 2012. Đến dự và chủ trì Hội nghị có Bà Lê Thị Hồng Nga - Phó Chủ tịch UBND quận; Ông Bùi Văn Thanh – Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc VN quận, Bà Trần Thị Trung – Trưởng phòng LĐ-TB và XH, đại diện các Ban Đảng Quận ủy, Công an quận, phòng ban ngành, Đảng ủy - UBND 11 phường và chuyên trách lao động – thương binh và xã hội.
Hội nghị đã nghe đại diện UBND phường Trung Mỹ Tây báo cáo tham luận về kết quả đấu tranh chuyển hóa địa bàn về ma túy, mại dâm trên địa bàn phường; đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc VN quận báo cáo công tác phối hợp xây dựng phường lành mạnh không có tệ nạn ma túy, mại dâm năm 2012.
Trong năm 2012, mặc dù công tác đấu tranh phòng, chống ma túy được thực hiện quyết liệt, tuy nhiên tình hình mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy trên địa bàn quận vẫn còn khá phức tạp. Hoạt động mại dâm chủ yếu là tiếp viên các quán cà phê, hớt tóc thanh nữ, quán ăn, karaoke mồi chài câu móc khách ra khách sạn để mua bán dâm hoặc cơ sở sử dụng tiếp viên kích dục cho khách tại quán để kinh doanh. Trong năm 2012 UBND quận chọn 02 phường Trung Mỹ Tây và Thạnh Lộc tập trung chuyển hóa mạnh về tệ nạn ma túy theo kế hoạch của thành phố. Kết quả đã kéo giảm 95% tình trạng mua bán, tàng trữ, hút chích ma túy. Cuối năm 2012 có 7 phường đạt mức (1b) trong đó: Giữ mức 1b so với năm 2011: 5 phường (Thạnh Xuân, Hiệp Thành, Tân Thới Nhất, Tân Chánh Hiệp, Thới An). Nâng từ mức 2 năm 2011 lên mức 1b: 02 phường (An Phú Đông, Tân Hưng Thuận) do đã tập trung chuyển hóa thành công, kéo giảm 95% tệ nạn mua bán tàng trữ hút chích ma túy, các phường hiện nay không có tệ nạn mại dâm. 04 phường đạt mức 2 (phường Thạnh Lộc, Tân Thới Nhất, Đông Hưng Thuận, Trung Mỹ Tây). Trong đó phường Đông Hưng Thuận hạ từ mức 1b năm 2011 xuống mức 2 do trong năm xảy ra tình trạng mại dâm, hoạt động kích dục tăng mạnh so với năm 2011.
Có 90% số người sau cai nghiện quản lý tại nơi cư trú dưới 6 tháng không tái nghiện. Tạo cơ hội tốt nhất cho 100% số người sau cai nghiện ma túy tham gia tích cực vào các hoạt động ở cộng đồng liên quan đến công tác quản lý sau cai nghiện.
Thực hiện Kế hoạch số 110/KH-UBND-LĐTBXH ngày 11/5/2012 của UBND quận về tổ chức thực hiện Quyết định số 37/2010/QĐ-TTg ngày 22/4/2010 của Thủ tướng Chính phủ. Tình trạng bệnh tật và suy dinh dưỡng ở trẻ em vẫn còn xảy ra, tình trạng thiếu trường lớp cho trẻ em vào lớp ở các cấp, các tụ điểm vui chơi giải trí dành cho trẻ em cũng còn những hạn chế nhất định, tỷ lệ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, lao động sớm có chiều hướng gia tăng. Tuy nhiên Cấp ủy và chính quyền các cấp đã có sự tập trung chỉ đạo sâu sát, cùng với sự phối hợp tích cực của các phòng ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể quận, phường; sự đồng tình ủng hộ của nhân dân đã góp phần thực hiện có hiệu quả hoạt động xây dựng phường phù hợp với trẻ em, tạo môi trường sống an toàn, lành mạnh và thân thiện, đảm bảo sự phát triển toàn diện cho trẻ em trên địa bàn quận.
Tại hội nghị, UBND quận đã tặng Giấy khen cho 11 tập thể và 02 cá nhân có thành tích xây dựng phường lành mạnh không có tệ nạn ma túy, mại dâm; tặng Giấy khen cho 11 tập thể có thành tích xây dựng phường phù hợp với trẻ em năm 2012./.
                                                                                                       
Bài và ảnh: TÔ HIỆP

Số lượt người xem: 5082    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày