Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
1
4
2
2
9
Tin tức sự kiện 17 Tháng Mười Một 2010 2:00:00 CH

Thầy Võ Công Minh sống hết lòng với nghề.

Tốt nghiệp Cao đẳng sư phạm (khoa Hóa) ra trường, năm 1985 thầy về giảng dạy tại trường THCS Tân Thới Hiệp 2. Đến năm 1998 thầy chuyển về dạy tại trường THCS Trung Mỹ Tây 2. Là một giáo viên trẻ năng động và nhiệt tình, chịu khó học hỏi, rèn luyện, sáng tạo và chăm chút nâng cao tay nghề, liên tục từ đó đến năm 1994 thầy luôn đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi của trường. Đầu năm 1995, thầy được đề bạt Phó Hiệu trưởng của trường, 3 năm tiếp sau thầy được bổ nhiệm lên Hiệu trưởng.

 

 

 Gần 10 năm công tác tại ngôi trường này, từ buổi ban đầu mới về trường, điều kiện cơ sở vật chất gặp muôn vàn khó khăn, nhưng bằng lương tâm, trách nhiệm, năng lực và bản lĩnh, thầy Minh đã cùng với tập thể giáo viên xây dựng nhà trường trở thành đơn vị lá cờ đầu của bậc học THCS, giữ vững danh hiệu thi đua của trường, nâng dần danh hiệu thi đua từ Tiên tiến cấp cơ sở lên Tiên tiến cấp Thành phố, trường nhận được Bằng khen của Bộ Giáo dục Đào tạo và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.
Với năng lực và uy tín của mình, năm 2008, thầy Minh được chuyển về làm Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Hiền. Bằng sự nỗ lực, tìm tòi sáng tạo của bản thân, cùng với lòng nhiệt huyết của đội ngũ cán bộ giáo viên, trong 2 năm công tác tại đây, thầy đã xây dựng trường đạt nhiều thành tích cao trong các phong trào, trường đạt danh hiệu Tiên tiến Xuất sắc, với tỷ lệ học sinh Tốt nghiệp THCS đạt 100% hàng năm. Năm học mới 2010-2011 này, thầy Minh lại bước vào trận tuyến mới - Hiệu trưởng trường THCS Phan Bội Châu.
Đặc biệt trong 4 năm triển khai thực hiện cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, với vai trò là Hiệu trưởng, kiêm bí thư chi bộ, thầy Minh thực hiện nghiêm túc sự hướng dẫn của Ban chỉ đạo Quận ủy về triển khai nội dung cuộc vận động; phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên trong Ban chỉ đạo cấp trường; tổ chức nghiên cứu, học tập các chuyên đề về tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tổ chức triển khai nội dung cuộc vận động đến tận cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh trong toàn trường. Bản thân thầy luôn nêu cao ý thức rèn luyện đạo đức, lối sống, tác phong khiêm tốn, giản dị, đoàn kết thân ái với mọi người; có ý chí vươn lên trong cuộc sống, trong công tác và học tập; chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của nhà trường.
Trong công việc, thầy luôn cải tiến đổi mới phương pháp quản lý, tìm ra nhiều giải pháp xây dựng sự phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội, các phong trào thi đua đối với cán bộ, giáo viên và phong trào thi đua đối với học sinh… Đặc biệt, thầy đã có nhiều sáng kiến kinh nghiệm được đánh giá cao: Sự phối hợp giữa Hiệu trưởng với Công đoàn trong công tác hoạt động của nhà trường; Vai trò của Hiệu trưởng trường THCS với công tác XHHGD; Nâng cao hiệu quả dạy học bằng biện pháp xây dựng nề nếp, cải tiến chất lượng hoạt động và quản lý tổ chuyên môn; Một số giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên …
Trong công tác quản lý thầy luôn quan niệm người lãnh đạo phải là người biết lắng nghe, hòa đồng, lăn xả vào công việc, biết chia sẻ công việc với mọi người, bám trường bám lớp bởi đó không phải là công việc riêng của người giáo viên. Vì có như thế người quản lý sẽ nắm được thực tế để tìm ra phương cách giải quyết đúng đắn. Song song đó, làm nghề gì cũng phải học và làm nghề gì thì phải thạo nghề. Không có chuyên môn sẽ dẫn tới bệnh nói suông, lãnh đạo chung chung. Vì vậy, thầy Minh luôn quan tâm đến việc bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường. Mặt khác, để làm tốt công tác chuyên môn, nâng cao chất lượng dạy và học, ngoài việc quan tâm đến công tác xây dựng khối đoàn kết, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, chăm lo đến đời sống tinh thần và vật chất, nhà trường còn quan tâm đến những cán bộ, giáo viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, gặp những rủi ro hoạn nạn và các công tác xã hội khác
 Trong quá trình giảng dạy, công tác thầy Võ Công Minh đã có nhiều thành tích thật xuất sắc: 12 năm liền là CSTĐ, nhận Bằng khen của Bộ GD-ĐT, Huy hiệu TP. HCM, Huy hiệu “Vì đàn em” của Thành đoàn TP. HCM, và được đề nghị nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Thầy sống mẫu mực, làm việc hết mình với trách nhiệm cao, được đồng nghiệp quý trọng, được học sinh, phụ huynh yêu mến.
Tin, ảnh:    Nguyễn Minh

Số lượt người xem: 4289    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày