Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
1
5
3
7
1
Tin tức sự kiện 20 Tháng Mười Một 2013 2:40:00 CH

Gặp gỡ người giáo viên có nhiều sáng tạo, tâm huyết với nghề.

Đó chính là cô giáo Nguyễn Thị Kim Hồng - giáo viên trường Tiểu học Trần Văn Ơn, Quận 12. Trao đổi cùng cô, cô chia sẻ, tôi công tác trong ngành đã 29 năm, từ năm 1981 đến năm 1993 tôi công tác tại trường Tiểu học An Thới Đông - Cần Giờ - Tp Hồ Chí Minh, từ năm 1993 đến nay tôi giảng dạy ở trường Tiểu học Bàu Nai nay đổi tên thành trường Tiểu học Trần Văn Ơn, Quận 12.

Có thể nói cô Nguyễn Thị Kim Hồng là người năng động, hòa đồng, có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, chủ động sắp xếp công việc khoa học, sáng tạo trong chuyên môn, tích cực tham gia các hoạt động đoàn thể. Từ khi được phân công giảng dạy đến nay, kết quả xếp loại học tập của học sinh do cô làm chủ nhiệm luôn đạt mức giỏi trên 35%, loại khá trên 40%. Từ năm 2008 đến nay, cô được phân công giảng dạy lớp 5 số lượng học sinh giỏi và khá luôn đạt như trên và năm nào cũng hoàn thành chương trình tiểu học 100%, bà Võ Thị Tuyết Mai - Hiệu trưởng trường nhận xét.

Hai mươi chín năm đứng trên bục giảng, là bấy nhiêu năm phấn đấu với nhiệm vụ giáo viên chủ nhiệm, cô đã tham gia bồi dưỡng các em học sinh dự thi cấp quận, cấp thành phố thi Vở sạch chữ đẹp. Đặc biệt liên tục có nhiều học sinh đạt giải Vở sạch chữ đẹp cấp trường, 02 học sinh đạt giải Vở sạch chữ đẹp cấp Quận (năm học 2003 - 2004) và lớp đạt Vở sạch chữ đẹp cấp Quận (năm học 2003 - 2004). Về cấp thành phố có 01 học sinh đạt giải ba Vở sạch chữ đẹp (năm học 2003 - 2004). Riêng cá nhân cô về thành tích trong hội giảng giáo viên, cô liên tục là giáo viên dạy giỏi cấp trường, cấp quận từ năm 1995 đến nay.

Với sự nhiệt huyết, tấm lòng yêu trẻ, lớp học của cô Hồng có nhiều em học sinh ngày càng ngoan hơn, học giỏi hơn, chăm học hơn. Cô luôn tích cực cùng đội ngũ giáo viên, học sinh của trường trong các phong trào, hoạt động nhà trường…từ đó mang lại nhiều thành tích cao cho tập thể và cá nhân. Đối với học sinh lớp mình chủ nhiệm, cô Hồng luôn tạo điều kiện giúp các em có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục đến trường, các em học lực còn kém phấn đấu đạt loại khá. Cô cho biết sự gần gũi giữa thầy và trò giúp các em học cởi mở và thân thiện hơn, tiết chủ nhiệm thay vì kiểm điểm, phê bình thì nên biểu dương khen thưởng những em tích cực, từ đó tạo động lực động viên các em còn lại chăm ngoan hơn.

Cá nhân cô trong năm 2004 đã vinh dự nhận Huy chương “Vì sự nghiệp Giáo dục”, các danh hiệu cô đã được như: danh hiệu “Giỏi việc nước, Đảm việc nhà” (giai đoạn 2001 - 2005), đạt thành tích tiêu biểu 5 năm (giai đoạn 2004 - 2009), được khen thưởng vì thành tích có nhiều đóng góp cho công tác giáo dục (1998 - 2000), đạt giải khuyến khích Giáo viên Tài năng năm 1997. Cô đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp Cơ sở” liên tục từ  năm học 1995 - 1996 đến nay. Đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua Cấp Thành phố năm học 2004 - 2005… Bên cạnh đó, với vai trò là Chủ tịch công đoàn cơ sở, cô Hồng đã cùng tập thể đơn vị tích cực tham gia các hoạt động do công đoàn ngành phát động, các hội thi văn nghệ, các phong trào thi đua… qua đó tập thể đơn vị và cá nhân cô đã được khen thưởng vì có nhiều đóng góp trong phong trào và hoạt động công đoàn nhiều năm liên tục. Với niềm say mê nghề nghiệp, chuyên môn, luôn tìm hiểu, học hỏi nâng cao kiến thức, kinh nghiệm và sự quan tâm đến phương pháp giảng dạy, cô Hồng đã có sáng kiến kinh nghiệm với đề tài “Làm thế nào để học sinh viết chữ đẹp?” đã được Phòng giáo dục và đào tạo Quận 12 công nhận.

 

Cô cho biết, để có được những thành tích như hôm nay cô luôn làm hết khả năng và làm bằng cả nhiệt huyết của mình, luôn phấn đấu học tập và quan tâm đến mọi người xung quanh. Nhân ngày 20/11 - ngày Hiến chương nhà giáo chúng ta cùng chúc cho những người thầy, cô giáo thật nhiều sức khỏe, tràn đầy nhiệt huyết để họ tiếp tục cống hiến trong sự nghiệp trồng người của thành phố nói chung và Quận 12 nói riêng.                                                           

Bài, ảnh:Như Hạnh(bt)


Số lượt người xem: 3390    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày