Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
1
7
9
8
7
Tin tức sự kiện 25 Tháng Ba 2014 3:15:00 CH

Đoàn kết, sáng tạo, xung kích trong mọi phong trào đoàn.

 

Tháng 3, tháng thanh niên, đi dạo khắp các nẻo đường của Quận 12 đều thấy giăng các băngrôn, khẩu hiệu tuyên truyền kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. Tất cả các cơ sở đoàn đều lên kế hoạch thực hiện hoạt động cho tháng thanh niên và chương trình công tác năm, hòa trong không khí đó chi đoàn Trung tâm Văn hóa Quận 12 cũng đang hết sức hăng hái chuẩn bị cho các hoạt động của mình.
Là chi đoàn dẫn đầu khối HCSN năm 2013, được biết đến với công trình Thanh niên “Mỗi chương trình - một thông điệp”, các bạn đoàn viên thanh niên trong chi đoàn đã hăng hái tham gia các hoạt động tình nguyện, hoạt động tuyên truyền bằng tất cả sự nhiệt tình và nhiệt huyết của tuổi trẻ. Lồng ghép với chương trình văn nghệ là phần tuyên truyền về an toàn giao thông, phòng chống HIV-AIDS, tuyên truyền về tình yêu hôn nhân gia đình... với 5 chương trình tại các công ty và khu lưu trú của thanh niên công nhân đã thu hút hơn 2.000 lượt người xem. Năm 2014, Chi đoàn Trung tâm Văn hóa Quận 12 tiếp tục thực hiện công trình Thanh niên “Mỗi chương trình - một thông điệp” và một số hoạt động khác.
Chi Đoàn Trung tâm Văn hóa quận 12 hiện có 17 đoàn viên hiện công tác tại các phòng Hành chánh Quản trị, Nghiệp vụ, Cổ động, Hoạt động - Bảo vệ, Nhà văn hóa Thể thao Tân Thới Hiệp, Nhà tưởng niệm Nguyễn An Ninh … Mặc dù mỗi người mỗi việc, cùng với sự nhiệt tình của Ban chấp hành đã giúp chi đoàn hoạt động khá đều tay, luôn có tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách. Chi đoàn đã tham gia tốt các hoạt động xã hội và phong trào đoàn như tham gia tổ chức các hoạt động hè cho thiếu nhi, tổ chức các hội thi hè, các chương trình văn nghệ phục vụ thanh niên công nhân, tham gia khơi thông dòng chảy, tặng quà trung thu cho các em có hoàn cảnh khó khăn...
Hưởng ứng tháng Thanh niên năm 2014, với chủ đề “Thanh niên tình nguyện”, Ban chấp hành chi đoàn đã đề ra các chỉ tiêu vừa cụ thể, vừa thiết thực giúp đoàn viên thanh niên bên cạnh thực hiện tốt nhiệm vụ tại đơn vị còn thực hiện tốt nhiệm vụ của người đoàn viên như đeo huy hiệu đoàn trong tháng Thanh niên, cùng công đoàn tổ chức các hoạt động chào mừng ngày 8/3, tham dự hội thi “Tôi - nhà lý luận trẻ” do Thành đoàn tổ chức, tổ chức chương trình văn nghệ chào mừng kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Đoàn, đặc biệt chi đoàn Trung tâm Văn hóa còn đang chuẩn bị cho việc đăng cai tổ chức hội thi văn nghệ “Thanh niên tình nguyện” cho khối Hành chánh sự nghiệp - lực lượng vũ trang - công nhân lao động diễn ra vào tối 21/3/2014 tại Nhà văn hóa Thể thao Tân Thới Hiệp..
Nói về kinh nghiệm hoạt động đoàn, chi đoàn Trung tâm Văn hóa rất tự hào khi được sự hỗ trợ giúp sức của cấp ủy Chi bộ - những cựu cán bộ đoàn của những năm 80. Sự động viên, dìu dắt của cấp ủy Chi bộ đã giúp Ban chấp hành chi đoàn thêm tự tin trong hoạt động đoàn. Bên cạnh đó là sự tin tưởng của Ban thường vụ quận đoàn trong phân công và giao nhiệm vụ, sự nhiệt tình của đoàn viên thanh niên đã giúp chi đoàn thêm vững mạnh.
Kết quả năm 2013, đặt biệt trong hoạt động tháng thanh niên và tổng kết chương trình kỳ nghỉ hồng chi đoàn Trung tâm Văn hóa đều được nhận giấy khen của Thành Đoàn. Trong hội thi tìm hiểu về Chủ nghĩa Mác Lênin - tư tưởng Hồ Chí Minh đạt giải nhất, và 01 giải nhất thuyết trình, trong hội thi tìm hiểu về cuộc đời Chủ tịch Tôn Đức Thắng chi đoàn đã hỗ trợ công đoàn dự thi và đạt giải nhì toàn đội, giải nhất thuyết trình, trong việc đưa thiếu nhi dự thi hè thành phố và các hội thi khác đã đạt được nhiều giải cao. Tổng kết phong trào đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2013 Chi đoàn đã nhận được bằng khen Thành đoàn, cờ dẫn đầu khối Hành chánh sự nghiệp, có xuất sắc 3 năm liền, ngoài ra còn có nhiều đoàn viên trong chi đoàn đã nhận được giấy khen của Thành Đoàn và Quận đoàn.
Tin, ảnh: Khánh Đoan(BT)

Số lượt người xem: 2655    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày