Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
7
3
4
6
5
Tin tức sự kiện 15 Tháng Mười Một 2011 3:15:00 CH

Cô giáo có nhiều sáng kiến trong nuôi dạy trẻ...

Đó chính là cô giáo Trần Thị Thanh Thúy, giáo viên Mầm non Trường Mầm non Sơn Ca 4, phường Trung Mỹ Tây. Cô tâm sự, tôi công tác tại trường từ năm 2000 đến nay, trong các năm qua, bản thân đã cố gắng học hỏi các kinh nghiệm ở các bạn đồng nghiệp trong trường và các trường bạn về chuyên môn. Đồng thời khi gặp một số vấn đề khó khăn cần giải quyết trong công tác giảng dạy và chăm sóc tôi thường tham khảo, tư vấn ý kiến của BGH để có được những kinh nghiệm nhằm nâng cao chất lượng hiệu quả công tác. Bên cạnh đó, tôi thường xuyên cập nhật các nguồn thông tin trên Internet, tạp chí, báo chí,… sưu tầm các hình ảnh và các giáo án điện tử hay trên các trang Web để làm dữ liệu giảng dạy, liên hệ - trao đổi với phụ huynh để tìm hiểu tâm sinh lý của trẻ và từ đó có hướng đưa ra các hoạt động phù hợp với độ tuổi của trẻ và có biện pháp để giúp trẻ phát triển các mặt ngày càng tốt hơn. Là giáo viên lớp Mầm có 45 cháu, tôi lên chuyên đề cho các bạn đồng nghiệp dự giờ hoạt động có chủ đích, hoạt động vui chơi ngoài trời và hoạt động vui chơi góc, góp ý rút kinh nghiệm, đăng ký tiết dạy tốt, tham gia các phong trào, lễ hội, hội thi do nhà trường tổ chức, tổ chức cho 100% các cháu được tham gia các lễ hội, đạt Hội thi Bé Nhanh trí (giải Ba), hội thi Vệ sinh răng miệng (đạt giải Nhì), Đạt Bé Khoẻ Bé Ngoan cấp Quận: 40/45 bé…
Phát huy vai trò Tổ trưởng chuyên môn, cô Thúy luôn đi đầu trong mọi công tác, tham gia các lớp học bồi dưỡng chuyên môn do tổ Mầm non tổ chức, phối hợp với phụ huynh học sinh hỗ trợ phương tiện nghe nhìn, đồ dùng đồ chơi và nguyên vật liệu mở nhằm tạo điều kiện tổ chức môi trường cho trẻ học tập tốt hơn. Tích cực vận động các Công đoàn viên tham gia phong trào do nhà trường và công đoàn ngành tổ chức. Luôn đi đầu trong việc thực hiện cuộc vận động: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã chuyển hoá các công đoàn viên từ nhận thức và hành động như thực hành tiết kiệm - chống lãng phí.
Đánh giá giáo viên của mình, cô Đinh Thị Ngọc Hải - Hiệu trưởng trường cho biết, cô Thúy là một giáo viên luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, có phẩm chất chính trị đạo đức tốt, đoàn kết, gương mẫu chấp hành nội quy của đơn vị, tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, hiện cô Thúy đang học Đại học sư phạm Mầm non. Nhiều năm liền đạt danh hiệu Lao động tiên tiến (từ năm học 2006 - 2007 đến nay) và đạt Giáo viên Giỏi cấp Trường; đạt danh hiệu “Gia đình nhà giáo hiếu học” cấp cơ sở năm 2007; đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, Đảm việc nhà” 5 năm liền (2005-2009). Có thành tích 3 năm đạt giải viên phấn vàng do công đoàn ngành tổ chức.
 Trong công tác chuyên môn, hàng năm cô Thúy đều có sáng kiến làm dữ liệu phục vụ công tác giảng dạy, tích cực tham gia học tập để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và thường xuyên cập nhật các thông tin để tiếp thu chương trình Mầm non mới. Đặc biệt trong năm học 2010-2011, cô Thúy là cá nhân duy nhất của ngành giáo dục quận 12 đạt giải thưởng Võ Trường Toản do Sở Giáo dục - Đào tạo tổ chức với sáng kiến “Sử dụng nguyên vật liệu mở để làm đồ dùng đồ chơi”. Cô Thúy chính là một gương giáo viên điển hình cần được nhân rộng trong lực luợng của ngành giáo dục quận. Đây chính là nhận xét của lãnh đạo phòng Giáo dục - Đào tạo quận.       
Bài, ảnh:  Huy Hạnh

Số lượt người xem: 5404    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày