Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
6
1
0
6
7
Tin tức sự kiện 04 Tháng Mười Hai 2013 8:05:00 SA

Hơn 1000 người tham gia mít tinh hưởng ứng tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS.

 Sáng 30/11, UBND quận đã tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS và Ngày thế giới phòng, chống HIV/AIDS (01/12) với sự tham gia của hơn 1.000 cán bộ, công chức, đoàn viên thanh niên và người dân quận.

Tại buổi Lễ mít tinh, sau khi phát động hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS và Ngày thế giới phòng, chống HIV/AIDS, bà Lê Thị Hồng Nga - Phó Chủ tịch UBND quận đã nhấn mạnh, phòng, chống HIV/AIDS phải được coi là một trong những nhiệm vụ ưu tiên đối với phát triển kinh tế - xã hội Quận 12 và phải được phối hợp thực hiện một cách chặt chẽ giữa các cấp, các ngành, các tổ chức cùng với mọi cá nhân trong quận. Theo đó, tính đến ngày 30/11/2013, Quận 12 có 1.128  người nhiễm HIV, trong đó có 1.091 còn sống; 179 bệnh nhân AIDS, còn sống 42 người. Bệnh nhân đang được điều trị bằng thuốc ARV tại Quận 12 là 505 người.

Để thực hiện thành công công tác phòng, chống HIV/AIDS nói chung mỗi cán bộ quận, phường cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa trong việc cung cấp các dịch vụ từ truyền thông nâng cao nhận thức cho mọi người đến cung cấp các dịch vụ dự phòng, chăm sóc hỗ trợ và điều trị, cần lồng ghép hiệu quả chương trình phòng, chống HIV/AIDS với chương trình phòng, chống các tệ nạn ma tuý, mại dâm.

Sau lễ mít tinh, đội mô tô và 12 xe hoa, xe loa của các đơn vị quận, phường đã tham gia diễu hành dọc các tuyến đường chính của quận với các băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền phòng, chống AIDS.                                  

Tin, ảnh: T.L(bt)


Số lượt người xem: 3053    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày