Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
2
3
5
0
3
Tin tức sự kiện 09 Tháng Mười Hai 2013 1:50:00 CH

Quận 12 tổ chức hội nghị giám sát đánh giá việc thực hiện chương trình Giảm hộ nghèo, Tăng hộ khá năm 2013.

 

Ngày 03/12/2013, tại UBND phường An Phú Đông, UBND quận đã tổ chức hội nghị giám sát đánh giá việc thực hiện Chương trình Giảm hộ nghèo, Tăng hộ khá năm 2013 của phường.
Tham dự hội nghị có ông Nguyễn Văn Dũng- Phó Chánh Văn phòng Ban chỉ đạo Chương trình Giảm hộ nghèo, Tăng hộ khá thành phố; ông Huỳnh Văn Hoàng- Phó Trưởng phòng Lao động- Thương binh và Xã hội Quận, Ông Võ Minh Lâm- Quận ủy viên, Bí thư Đảng ủy phường; đại diện các Ban, ngành, đoàn thể quận, phường, các ông, bà Trưởng- Phó Ban chỉ đạo Chương trình Giảm hộ nghèo, Tăng hộ khá các phường; Ban điều hành 5 khu phố, 05 Tổ Giảm nghèo và hơn 40 hộ nghèo trong chương trình của phường.
Ông Mã Huy Tân, Trưởng Ban chỉ đạo Chương trình Giảm hộ nghèo, Tăng hộ khá phường thông qua báo cáo về việc thực hiện Chương trình Giảm hộ nghèo, Tăng hộ khá của phường trong năm 2013, theo đó: Đầu năm 2013 phường có 235 hộ nghèo có thu nhập dưới 12 triệu đồng/người/năm (tỉ lệ 3,08%/ tổng số hộ dân), trong đó: 25 hộ có thu nhập trên 6 triệu đến 8 triệu đồng/người/năm, 140 hộ có thu nhập trên 8 triệu đến 10 triệu đồng/người/năm, 70 hộ có thu nhập trên 10 triệu đồng/người/năm. Bằng mọi biện pháp vàdưới sự chỉ đạo quyết liệt của Đảng ủy phường nên đến cuối năm phường có 149 hộ vượt chuẩn nghèo. Như vậy đến cuối năm 2013 phường còn 76 hộ nghèo trong chương trình. Phường đã tổ chức lấy ý kiến các hộ nghèo trong chương trình, kết quả có 19 lượt ý kiến đóng góp về kết quả thực hiện Chương trình Giảm hộ nghèo, Tăng hộ khá năm 2013 như sau: Các hộ nghèo rất an lòng với sự giúp đỡ hết sức thiết thực của Đảng ủy, UBND, UB.MTTQ và các đoàn thể của phường, đồng thời hộ nghèo cũng đề nghị phường xem xét và hỗ trợ thêm, giải quyết một số vướng mắc còn tồn tại để hộ nghèo an tâm làm ăn vươn lên thoát nghèo.
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Dũng đề nghị phường giữ vững kết quả của năm 2013, cố gắng không để hộ tái nghèo, những hộ còn khó khăn chưa vượt chuẩn, phường tiếp tục quan tâm giúp đỡ, cải thiện cuộc sống để hộ bớt khó khăn, tiếp tục khảo sát thực trạng mức sống đến từng thành viên hộ, thực hiện tốt các chính sách đã đề ra, quỹ xóa đói giảm nghèo tiếp tục cho hộ cận nghèo vay vốn làm ăn để thoát nghèo bền vững.
Hồng Thy (phòng VHTT).
 

 


Số lượt người xem: 3689    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày