Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
0
8
7
8
4
Tin tức sự kiện 16 Tháng Mười Hai 2013 8:50:00 SA

Cựu chiến binh cao su Hóc Môn xuất sắc thực hiện Chỉ thị 487

 

Xí nghiệp cao su Hóc Môn thuộc Công ty Casumina (Công ty Cổ phần Cao su Miền Nam) tọa lạc tại khu phố 2, phường Tân Thới Hiệp, là một trong những doanh nghiệp Nhà nước chuyển sang cổ phần từ năm 2006 với hơn 600 lao động, chi bộ có 25 đảng viên, Hội Cựu chiến binh và CLB cựu quân nhân với quân số 125 đồng chí là lực lượng nồng cốt của đội tự vệ xí nghiệp. Với 6 phân xưởng sản phẩm chính của xí nghiệp là các loại lốp xe gắn máy, lốp xe đạp, lốp xe công nghiệp, săm xe máy, xe đạp, xe ô tô. Liên tục trong nhiều năm qua sản phẩm của xí nghiệp luôn được người tiêu dùng bầu chọn “Hàng Việt Nam chất lượng cao”. Một trong những nhân tố góp phần làm nên thành tích trên đó là Hội Cựu chiến binh và CLB quân nhân thuộc xí nghiệp.
Quán triệt thực hiện Chỉ thị 847 của Thủ tướng Chính phủ về công tác cựu chiến binh tại doanh nghiệp trong và ngoài quốc doanh, Hội Cựu chiến binh được thành lập tháng 10/1998 đến nay có tổng cộng là 85 hội viên chia thành 2 chi hội. Qua nhiều năm hoạt động xã hội Hội cựu chiến binh xí nghiệp đã đạt được những kết quả như sau: về chất lượng hội viên có 10 đảng viên, 24 đồng chí là sĩ quan, hạ sĩ quan chuyển ngành trong đó có 2 đồng chí tham gia cấp ủy và 5 đồng chí tham gia lãnh đạo chính quyền, 10 đồng chí là lãnh đạo các đoàn thể của xí nghiệp. Tháng 12/2012, Hội cựu chiến binh của xí nghiệp khởi xướng thành lập câu lạc bộ cựu quân nhân có 85 đồng chí đăng ký tham gia và bầu ra Ban chủ nhiệm có 5 đồng chí, chia thành 5 chi hội. Từ khi thành lập đến nay Hội luôn được sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo xí nghiệp và quận hội, tình hình tổ chức hội luôn được kiện toàn về số lượng và chất lượng, sinh hoạt định kỳ thường xuyên được duy trì theo đúng quy định của điều lệ Hội. Hội đã bám sát 5 nhiệm vụ của Hội Cựu chiến binh khối 478 và 7 nhiệm vụ của hội CCB Việt Nam. Thường xuyên quan tâm chăm sóc công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho hội viên, nâng cao ý thức chính trị cho hội viên, gương mẫu, nồng cốt trong thực hiện chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và kế hoạch sản xuất kinh doanh của xí nghiệp. Lãnh đạo Hội thường xuyên động viên hội viên chấp hành đầy đủ chức năng nhiệm vụ của người cán bộ công nhân viên trong xí nghiệp, chấp hành chế độ công tác, kỷ luật lao động, tích cực hiến kế cải tiến kỹ thuật nâng cao năng suất lao động, nêu gương kiên quyết đấu tranh chống quan liêu tham nhũng. 100% cán bộ đều được đào tạo, bồi dưỡng về lý luận chính trị, nghiệp vụ chuyên môn đáp ứng nhu cầu nhiệm vụ được giao. Phát huy vai trò nồng cốt của Hội trong thực hiện nhiệm vụ tham gia xây dựng bảo vệ Đảng bộ, bảo vệ chính quyền góp phần giữ vững ổn định chính trị ở xí nghiệp, nhờ vậy mà hiệu suất lao động không ngừng nâng cao.
Ngoài ra, Hội cũng quan tâm sâu sắc đến đời sống vật chất tinh thần của hội viên tổ chức giúp nhau khi hoạn nạn khó khăn, tự nguyện đóng góp vào các nguồn quỹ như quỹ Vì Trường Sa thân yêu, quỹ Vì người nghèo, quỹ hỗ trợ học sinh nghèo hiếu học. Cùng với công đoàn của xí nghiệp trong năm 2012 Hội đã quyên góp 12.500.000 đồng để xây dựng nhà tình thương ở Đông Hưng Thuận, hỗ trợ chu cấp hàng tháng cho các mẹ Việt Nam Anh Hùng ở Quận 12, hỗ trợ 600.000 đồng / tháng cho 2 hội viên nghèo trên địa bàn quận.
Năm 2007 được sự đồng ý của Ban giám đốc và Chi ủy, Hội đã đứng ra thành lập Đại đội tự vệ của xí nghiệp với 110 đồng chí tham gia được sự chuẩn y của Bộ Tư lệnh thành, trong năm 2013 hội thao bắn đạn thật cấp quân khu hội đã đạt được giải nhất, hàng năm đội tự vệ của xí nghiệp thường xuyên tham gia hội thao do Ban Chỉ huy Quân sự Quận tổ chức và đạt được nhiều thành tích cao.
Với những thành tích trên từ năm 2010 đến nay Hội CCB Cao su Hóc Môn nhận giấy khen của UBND Quận 12 về phong trào CCB gương mẫu, hội cơ sở đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện chỉ thị 487 của Thủ tướng Chính phủ. Nhiều cá nhân như đồng chí Võ Hoàng Mật, Võ Quang Bình, Đào Hoa Tươi, Huỳnh Văn Thanh được quân hội và UBND Quận 12 tặng giấy khen đạt thành tích xuất sắc trong các năm từ 2010 đến nay. 
 Lữ Huy (Bản tin)

Số lượt người xem: 3815    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày