Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
2
3
2
8
8
Tin tức sự kiện 06 Tháng Ba 2014 2:35:00 CH

Gặp gỡ những người phụ nữ hết mình cho công việc.

 

* Người phụ nữ gương mẫu, tận tụy
Chị Mộng Hằng (trái) tặng hoa chuc mừng thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự
Đó là chị Phạm Thị Mộng Hằng - Chủ tịch Hội LHPN phường Tân Chánh Hiệp. Theo nhận xét của nhiều người, chị là một cán bộ gương mẫu, tận tụy và có nhiều sáng kiến hay, việc làm thiết thực trong việc vận động hội viên phụ nữ, quần chúng nhân dân thực hiện tốt Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” cũng như các cuộc vận động khác ở địa phương. Năng động, nhiệt tình, luôn quan tâm đến lợi ích của hội viên là điều mà chúng tôi nhận ra khi tiếp xúc với chị.
Với ý thức rằng, muốn học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh hiệu quả, trước hết phải nâng cao ý thức trách nhiệm của người cán bộ Hội. Do đó trong công tác Hội, chị Hằng luôn bám sát chương trình hành động, đổi mới phương thức làm việc theo hướng sâu sát, gần gũi, lắng nghe, chia sẻ tâm tư, nguyện vọng của hội viên; tránh tổ chức các phong trào mang tính hình thức, bệnh thành tích trong công tác Hội. Năm 2010, Hội đã phát động phong trào “Nuôi heo đất tiết kiệm” với chỉ tiêu mỗi chi hội nuôi một con heo đất, thời gian nuôi là 12 tháng. “Kế hoạch là vậy, nhưng khi chúng tôi triển khai gặp rất nhiều khó khăn. Nhiều hội viên chưa hiểu được ý nghĩa của việc “Nuôi heo đất tiết kiệm” nên rất khó vận động. Khi tuyên truyền, vận động, nhiều hội viên tỏ thái độ không đồng tình” - chị Hằng cho biết. Hiểu được tâm lý đó, chị Hằng vừa làm công tác tư tưởng cho họ, vừa trực tiếp xuống cơ sở giải thích cho hội viên hiểu. Chị đưa ra ví dụ cụ thể để chị em dễ hiểu, dễ làm, đó là không nhất thiết phải bỏ vào heo đất một lần nhiều tiền, có thể “nuôi heo” theo kiểu “góp gió thành bão”, đến khi có việc cần dùng nhiều tiền như: tiền học cho con; sửa lại ngôi nhà… sẽ có nguồn để chi. Nhiều chị em làm theo cách này thấy hiệu quả, sau đó lại tiếp tục nuôi heo gây quỹ. Chị Hằng còn vận động chị em trong hội tiết kiệm chi tiêu hàng ngày, nhất là trong việc tổ chức lễ cưới, hỏi, ma chay... Đồng thời vận động chị em có đạo đoàn kết lương giáo, sống tốt đời đẹp đạo, góp công, hiến đất, hiến cây, tạo điều kiện thuận lợi cho địa phương làm đường liên khu phố, liên tổ.
Là một Chủ tịch Hội Phụ nữ phường năng động, nhiệt tình với phong trào, những năm qua, chị Phạm Thị Mộng Hằng luôn gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động nhằm thu hút, vận động chị em tham gia các hoạt động của Hội, phấn đấu xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh. Chị luôn quan tâm đổi mới và nâng chất hoạt động công tác hội, đề xuất những chủ trương, biện pháp để hoạt động hội có hiệu quả, lấy nền tảng chi, tổ hội làm nơi triển khai các hoạt động Hội. Vừa qua, với những nỗ lực không ngừng của bản thân, chị vinh dự được UBND Thành phố trao tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua thành phố”.
* Nữ Bác sĩ đa năng
Bác sĩ Tuyết Anh (trái) lôn niềm nở, vui vẻ đối với người đến khám bệnh
Khi được giới thiệu gặp gỡ nữ Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Anh - Phó khoa Khám bệnh Bệnh viện Quận 12, chúng tôi được nghe các nhân viên trong bệnh viện gọi chị với “biệt danh” trìu mến là “người phụ nữ đa năng”. Đa năng bởi ngoài công tác quản lý, chị còn trực tiếp phụ trách công tác khám sức khỏe, khám tai mũi họng, tư vấn dinh dưỡng và là một “cây” phong trào của đơn vị.
Khoa Khám bệnh là nơi đầu tiên tiếp xúc với bệnh nhân, phòng khám được xem là bộ mặt của Bệnh viện nên mọi hoạt động ở đây đều phải tạo sự an tâm và tin tưởng đối với các đối tượng đến khám chữa bệnh (KCB). Bình quân, mỗi ngày, khoa tiếp đón hàng trăm lượt bệnh nhân và người nhà đến KCB với đầy đủ mọi thành phần, lứa tuổi. Mỗi người đều có điểm chung là mong muốn được thăm khám nhanh chóng, chính xác và thân thiện, niềm nở. Do môi trường làm việc và điều kiện phục vụ nên hàng ngày ở đây không thể tránh khỏi hiện tượng chen lấn, thắc mắc từ bệnh nhân. Là người được giao nhiệm vụ phụ trách khoa và trực tiếp KCB, chị luôn thấm nhuần lời giáo huấn “Lương y như từ mẫu” để nâng cao chất lượng chăm sóc, điều chỉnh thái độ phục vụ. Vào các cuộc họp giao ban của khoa hàng ngày, chị luôn nhắc nhở các nhân viên hướng dẫn bệnh nhân chu đáo, thân thiện, sẵn sàng chỉ dẫn, tư vấn, dặn dò chu đáo, chăm sóc tận tình. Khi trực tiếp khám cho bệnh nhân, chị hướng dẫn cụ thể và khuyến khích người bệnh mạnh dạn trao đổi những vấn đề còn băn khoăn để có kết quả KCB tốt nhất. Nhờ sự tận tình, giải quyết sự vụ thấu tình đạt lý của chị nên bệnh nhân và gia đình đều vui vẻ, thông cảm và chia sẻ đối với công việc của đội ngũ cán bộ y tế và điều kiện chăm sóc của bệnh viện. Vì vậy, nhiều năm qua, trong khoa và lĩnh vực do chị phụ trách không có đơn thư khiếu nại, khiếu kiện, không xảy ra các sai sót lớn về chuyên môn.
Ngoài công tác chuyên môn, chị còn sẵn sàng chia sẻ, giúp đỡ đồng nghiệp lúc khó khăn thông qua vai trò của người Phó Chủ tịch công đoàn kiêm trưởng ban nữ công. Hàng năm, vào các dịp kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, chị là người trực tiếp lên kế hoạch tổ chức các hoạt động chào mừng thông qua các hội thi như thi hát karaoke, thi nấu ăn, cắm hoa, thi biểu diễn thời trang… Nhờ vậy mà những hoạt động mới lạ, hấp dẫn do công đoàn Bệnh viện tổ chức luôn được đông đảo công đoàn viên tích cực tham gia, tạo nên một sân chơi bổ ích, hấp dẫn sau các giờ làm việc căng thẳng, mệt mỏi. Điều này không chỉ giúp chị có được sự nể phục của đồng nghiệp, sự tin tưởng của cấp trên mà còn góp phần nâng cao đời sống tinh thần của cán bộ công nhân viên bệnh viện, đóng vai trò không nhỏ trong việc nâng cao chất lượng KCB của đơn vị, xây dựng thương hiệu cho bệnh viện và tạo dựng niềm tin trong nhân dân.
Nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, chúng tôi xin gửi đến tất cả những người phụ nữ những lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Tuy mỗi người có một công việc, hoàn cảnh gia đình khác nhau nhưng họ vẫn luôn có một điểm chung chính là sự hy sinh, tình yêu thương vô bờ bến, và cuộc sống của chúng ta không thể tốt đẹp được như hiện nay nếu không có họ.        
Thư Liên

Số lượt người xem: 3123    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày