Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
1
7
5
0
9
Người tốt việc tốt 08 Tháng Ba 2022 8:40:00 SA

Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ quận năng động, tâm huyết với công tác Hội

Trong những năm gần đây phong trào thi đua, công tác Hội phụ nữ Quận 12 ngày càng có những chuyển biến rõ rệt nhiều tấm gương cán bộ, hội viên tiêu biểu từ phẩm chất đạo đức, đến sự nhiệt tình, tâm huyết với công tác Hội, chị Nguyễn Thị Nhung - Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) Quận 12 là một trong những tấm gương tiêu biểu.


Chị Nguyễn Thị Nhung - Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ quận (đứng thứ 3 từ phải qua)

trao quà Chương trình Đồng hành vượt cạn cho phị nữ mang thai khó khăn

Chị Nguyễn Thị Nhung chia sẻ, chị tham gia công tác tại UBND phường An Phú Đông từ ngày 01/8/2001 với các chức danh như Chuyên trách Xóa đói giảm nghèo, Kế toán, cán bộ Văn thư lưu trữ, Chuyên trách Dân số gia đình và trẻ em, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ phường An Phú Đông và chị nhận nhiệm vụ là Phó Chủ tịch Hội Quận 12 từ tháng 9/2011 cho đến nay. Với cương vị là Phó Chủ tịch Hội LHPN quận - Bí thư chi bộ cơ quan Hội LHPN quận chị luôn đặt ưu tiên hàng đầu trong việc gắn kết nội bộ, xây dựng Hội vững mạnh. Chị luôn phát huy tốt vai trò trong công tác chỉ đạo, nhiệt tình, tâm huyết, trách nhiệm, gương mẫu đi đầu trong các hoạt động của Hội và phong trào thi đua. Chị cùng với Ban chấp hành Hội LHPN quận thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt các chương trình, dự án phát triển kinh tế cho hiệu quả cao để chị em hội viên cùng tham gia thực hiện. Với trọng trách của mình, chị Nhung luôn đổi mới phong cách làm việc, đưa ra những ý tưởng hay trên mọi phong trào, lĩnh vực khác nhau, phù hợp với thực tế địa phương để các cơ sở hội, chi hội triển khai có hiệu quả. Chị luôn gương mẫu, nêu cao tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái cùng với Ban chấp hành Quận hội, cơ sở Hội trong cuộc chiến chống dịch Covid -19; tổ chức các hoạt động, công tác an sinh xã hội, tham mưu tốt công tác hỗ trợ chăm lo cho phụ nữ, trẻ em và hộ dân bị ảnh hưởng dịch bệnh; cập nhật theo dõi và đề xuất chăm lo cho trẻ mồ côi cha, mẹ mất do covid. Bản thân trực tiếp và cùng cán bộ cơ quan Hội Liên hiệp Phụ nữ trong việc vận động nhu yếu phẩm, suất ăn và tặng đến các hộ dân bị ảnh hưởng dịch bệnh, các hộ trong khu vực các ly, phong tỏa trong thời gian giãn cách, cách ly xã hội theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ. Tham mưu và cùng tập thể cơ quan chăm lo đến phụ nữ, công nhân, phụ nữ yếu thế, trẻ em mồ côi cha, mẹ do Covid -19 với phương châm “Quà tặng trao tay, tươi như nụ cười phụ nữ”. Cùng Thường trực Hội Liên hiệp Phụ nữ quận phát động chương trình “Cùng em đến trường” trong hệ thống Hội nhằm đồng hành với các em học sinh học giỏi khó khăn và các em mồ côi cha hoặc mẹ mất vì Covid-19 được hỗ trợ hàng tháng.

Bà Trương Nhựt Thẫm - Quận ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN quận cho biết, không chỉ là người cán bộ Hội năng động, nhiệt tình, đầy tâm huyết với phong trào phụ nữ và hoạt động Hội, chị Nguyễn Thị Nhung còn là người phụ nữ luôn quan tâm, gần gũi, chia sẻ với hội viên phụ nữ, để chị em hội viên thực sự coi tổ chức Hội là mái nhà chung ấm áp, từ đó có ý thức giữ gìn và xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh. Với tinh thần “Đoàn kết - Sáng tạo - Phát triển bền vững, xây dựng Quận 12 văn minh, hiện đại, nghĩa tình”, chị Nhung cùng cán bộ, hội viên phụ nữ quận đã đoàn kết, nỗ lực hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ, có nhiều cách làm mới, sáng tạo. Năm 2021, Hội LHPN Quận 12 được Hội LHPN Thành phố đánh giá là đơn vị Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, dẫn đầu Cụm thi đua 3, nhận Bằng khen của Trung ương Hội LHPN Việt Nam và nhận Cờ thi đua trong phong trào thi đua yêu nước của Thành phố Hồ Chí Minh. Cá nhân chị Nguyễn Thị Nhung đã được nhận Bằng khen của UBND Thành phố vì có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 02 năm liên tục (2019, 2020); giấy khen của Quận ủy Quận 12 vì có thành tích đặc biệt xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19; nhận Kỷ niệm chương “Vì sự phát triển của Phụ nữ Việt Nam” của Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (năm 2016); Bằng khen của UBND Thành phố đã có thành tích xuất sắc tham gia hiến máu tình nguyện 20 lần trong nhiều năm; nhận Kỷ niệm chương Bảo vệ an ninh Tổ quốc của Bộ Công an (năm 2021), chị xứng đáng là tấm gương để cán bộ hội và chị em hội viên phụ nữ học tập và noi theo.

Hạnh Như


Số lượt người xem: 385    
Xem theo ngày Xem theo ngày