Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
1
3
8
3
3
Văn hóa xã hội 22 Tháng Mười Hai 2020 9:45:00 SA

Người cán bộ tâm huyết với công tác tại địa phương

Khi nhắc đến chú Trần Thế Vinh - Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban điều hành khu phố 7, phường Trung Mỹ Tây, người dân đều cho biết chú là một người gương mẫu luôn đi đầu trong mọi công tác chính trị tại địa phương.

Chú Trần Thế Vinh (ngoài cùng bên trái) cùng người dân khu phố

@dọn dẹp vệ sinh

Được biết trước khi về công tác tại địa phương chú Vinh là Thượng tá Quân đội, với tinh thần vì nước vì dân của Bộ đội cụ Hồ, sau khi về hưu chú tiếp tục công hiến cho địa phương nơi mình cư trú. Về tham gia công tác tại địa phương từ năm 2015, chú được lãnh đạo địa phương tín nhiệm bầu làm Trưởng Ban công tác mặt trận khu phố, đến năm 2018, chú được bầu làm Phó Bí thư chi bộ, Trưởng BĐH khu phố 7. Kể từ khi về công tác chú luôn làm hết sức mình, đi đầu trong mọi công tác, chung tay cùng các đoàn thể xây dựng khu phố 7 là một khu phố tiên phong trong bảo đảm an ninh chính trị, an sinh xã hội, vệ sinh môi trường, trong công tác phòng chống dịch bệnh.

Nhận biết được tầm quan trọng của công tác an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương, nhằm giúp người dân an tâm sinh sống và làm việc, chú Vinh đã thường xuyên cùng cảnh sát khu vực, dân quân tuần tra, nắm bắt tình hình an ninh trật tự trên địa bàn khu phố, không để phần tử xấu làm ảnh hưởng đến an ninh, tuyên truyền an ninh trật tự cũng như phòng cháy chữa cháy, qua đó trong 3 năm trở lại, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương tương đối được giữ vững, không để xảy ra cháy nổ cũng như phạm pháp hình sự. Năm 2020, là một năm chịu nhiều ảnh hưởng của dịch Covid-19, chú thường xuyên tuyên truyền Nhân dân nghiêm túc thực hiện phòng chống dịch bệnh Covid-19. Tuyên truyền để người dân nhận thức rõ tình hình dịch bệnh, bình tĩnh, không ồ ạt tích trữ hàng hóa, xăng dầU.

Vận động mạnh thường quân ủng hộ gần 500kg gạo, 50 thùng mì, tặng quà và hơn 53 triệu đồng tiền mặt cho người lao động tự do, tuyên truyền đến các hộ dân tuân thủ việc giãn cách xã hội, qua đó đã tạo cho người dân ý thức trong công tác phòng chống dịch, vận động các hộ dân có nhà cho thuê, phòng trọ cho thuê giảm tiền nhà, tiền phòng, vận động mạnh thường quân và nhân dân ủng hộ các hộ dân bị ảnh hưởng của dịch với tổng số tiền 89.500.000 đồng. Chú cũng đã cùng với đoàn thể chính trị xã hội hỗ trợ hộ nghèo, hộ cận nghèo tiếp cận những nguồn vốn vay chính sách, để người dân có điều kiện để làm việc và từng bước nâng lên thoát nghèo bền vững, cụ thể vào năm 2019 trên địa bàn khu phố có 40 hộ nghèo, cận nghèo. Đến năm 2020 còn 6 hộ, trong thời gian tới sẽ xem xét nếu đủ điều kiện sẽ đưa ra khỏi danh sách; thường xuyên chăm lo cho 2 hộ người già neo đơn 10kg gạo và 100.000 đồng/ tháng; vận động chăm lo cho các em thiếu nhi với 435 phần quà trị giá 30.450.000 đồng.

Chú còn vận động Nhân dân khu phố đóng góp 100% kinh phí làm cống thoát nước và bê tông xi măng 02 hẻm thuộc tổ 57 với diện tích 840m2 , hẻm số 7, số 10 thuộc tổ 54, tổ 55 với diện tích 740m2 , tổng kinh phí 610 triệu đồng; hiện 02 hẻm đã hoàn thành đưa vào sử dụng, giải quyết được tình trạng chống ngập úng, lầy lội đường đi cho người dân; vận động người dân có con em có độ tuổi vào lớp 1 đến trường, qua đó năm 2020, 100% trẻ 6 tuổi trên địa bàn khu phố vào lớp 1. Là một sĩ quan quân đội về hưu, chú Trần Thế Vinh luôn coi công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho thế hệ trẻ là điều quan trọng, nên chú thường xuyên tham gia các buổi sinh hoạt cùng đoàn viên thanh niên tại khu phố. Thông qua đó chú trao đổi về các bài học về lịch sử, các gương anh hùng để cổ vũ cho thế hệ trẻ lòng yêu nước và niềm tự hào dân tộc. Chia sẻ về quá trình công tác của mình, chú cho biết: “Trong quá trình công tác tại khu phố 7, tôi luôn nhận được sự quan tâm, sâu sát tạo điều kiện của lãnh đạo phường, quận, nhận được sự tin tưởng của các đảng viên trong chi bộ, của đoàn thể. Để được sự tin tưởng, người cán bộ phải uy tín, nói đi đôi với làm, phải đi đầu trong mọi công tác, đồng thời phải xây dựng sự đoàn kết trong tập thể.” Qua quá trình công tác của mình, chú luôn nhận được sự đánh giá cao của các cấp lãnh đạo, được công nhận là Đảng viên xuất sắc nhiều năm liền, gương điển hình dân vận khéo năm 2020.

Thanh Phương


Số lượt người xem: 557    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày