Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
2
1
4
1
6
Tin tức sự kiện 15 Tháng Mười Một 2011 2:00:00 CH

UBND Quận tổ chức hội nghị sơ kết 6 tháng thực hiện quy chế phối hợp giữa công an quận với phòng giáo dục-đào tạo và trường Cao đẳng, THCN về đảm bảo an ninh trật tự năm 2011.

Ngày 09 tháng 11 năm 2011, UBND quận tổ chức Hội nghị Sơ kết 06 tháng năm 2011 về việc thực hiện Quy chế phối hợp giữa Công an quận với Phòng Giáo dục-Đào tạo và Trường Cao đẳng, Trung học Chuyên nghiệp trên địa bàn quận. Đến dự có đại diện phòng nghiệp vụ Công an Thành phố Hồ Chí Minh, đại diện Hội Sinh viên-Học sinh thuộc Sở Giáo dục-Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh, Bà Lê Thị Hồng Nga – QUV - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận, lãnh đạo Ban Chỉ huy Công an quận, Phòng Giáo dục-Đào tạo, Ban Giám hiệu các Trường Mẫu giáo, Tiểu học, THCS, Trường Cao Đẳng Điện lực và THCN đóng trên địa bàn.
Trong 06 tháng đầu năm 2011 thực hiện Quy chế phối hợp giữa Công an quận với Phòng Giáo dục-Đào tạo và Trường Cao đẳng, Trung học Chuyên nghiệp trên địa bàn quận ghi nhận sự chủ động của Hiệu trưởng các trường trong việc xây dựng kế hoạch và triển khai biện pháp đảm bảo an ninh trật tự tại các đơn vị trường học, công tác trao đổi thông tin được thường xuyên hơn trước. Hàng tháng Ban Giám hiệu các trường có đánh giá tình hình, kết quả thực hiện Quy chế phối hợp thông qua các cuộc họp giao ban của Ban Giám hiệu nhà trường, từ đó chủ động hơn trong việc phối hợp với Công an các phường giải quyết một số vấn đề nổi lên vế an ninh trật tự trong và ngoài môi trường học đường. Quy chế phối hợp đã có tác động tích cực đến việc đảm bảo ANTT bên trong và ngoài nhà trường, góp phần đảm bảo tốt các hoạt động dạy và học của các đơn vị trong ngành giáo dục trên địa bàn Quận 12.
Hội nghị cũng đã được nghe báo cáo tham luận của Trường Tiểu học Lê Văn Thọ, Công an phường Trung Mỹ Tây và Trường Cao đẳng Điện lực; ý kiến góp ý của đại diện Công an Thành phố Hồ Chí Minh và Sở Giáo dục-Đào tạo. Tại Hội nghị lãnh đạo Phòng Giáo dục-Đào tạo đã phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong ngành Giáo dục-Đào tạo Quận 12.
Đến dự Hội nghị, Bà Lê Thị Hồng Nga - QUV - Phó Chủ tịch UBND quận đã có ý kiến chỉ đạo tại Hội nghị: Đề nghị Công an quận tiếp tục chỉ đạo, phối hợp Phòng Giáo dục-Đào tạo và các trường thực hiện tốt Quy chế phối hợp, tổ chức họp giao ban định kỳ để đánh giá, rút kinh nghiệm. Tiếp tục chỉ đạo về an ninh chính trị đối với các trường, thường xuyên thông tin cho các trường về tình hình ANCT-TTATXH. Công an quận sẽ tiếp tục tham mưu UBND quận chỉ đạo kịp thời ngăn chận những vấn đề về ANCT-TTATXH, an toàn giao thông và tệ nạn xã hội. Mặt khác chỉ đạo Đội Cảnh sát Giao thông tăng cường kiểm tra và có kế hoạch ra quân thường xuyên.
Đối với các Trường cấp III do Sở Giáo dục-Đào tạo quản lý, đề nghị Sở Giáo dục-Đào tạo cần lưu ý quan tâm hơn, đặc biệt là các em học sinh chấp hành Luật Giao thông đường bộ và sử dụng mô tô phân khối lớn.
Yêu cầu Phòng GD-ĐT và các trường phối hợp với Công an quận tổ chức tuyên truyền giáo dục pháp luật về an toàn giao thông, Luật Giao thông đường bộ và an ninh trật tự cho CB-CC toàn ngành. Ban Giám hiệu các trường cần tổ chức các hoạt động dã ngoại ngắn hạn để giải trí, tạo điều kiện cho học sinh giảm áp lực học tập. Các trường chủ động xây dựng kế hoạch phối hợp giữa nhà trường và Công an các phường.
Yêu cầu Ủy ban nhân dân 11 phường phối hợp chặt chẽ với các trường và chỉ đạo Cảnh sát khu vực hỗ trợ các trường nhằm thực hiện tốt quy chế phối hợp; chỉ đạo Thanh tra Xây dựng phường thường xuyên kiểm tra giải quyết trật tự lòng lề đường, nhất là khu vực buôn bán trước cổng trường học; đồng thời chỉ đạo rà soát những điểm kinh doanh Internet gần trường học với bán kính gần hơn 200 mét.
 
Bài và ảnh: TÔ HIỆP

Số lượt người xem: 3436    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày