Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
1
6
9
6
9
Tin tức sự kiện 04 Tháng Tư 2012 2:00:00 CH

Hỗ trợ các doanh nghiệp khu vực kênh tham lương di dời và khắc phục tình trạng ô nhiễm gây ra trong quá trình sản xuất

 

Ngày 16/3, Ban Kinh tế và ngân sách HĐND Thành phố đã khảo sát tình hình ô nhiễm môi trường do các cơ sở sản xuất nằm dọc kênh Tham Lương và làm việc với UBND Quận 12 để bàn biện pháp xử lý.
Đoàn khảo sát đã “ghé thăm” ngẫu nhiên một cụm các cơ sở sản xuất giấy, bao bì, dệt nhuộm nằm dọc bờ kênh thuộc khu phố 4, phường Đông Hưng Thuận và ghi nhận khói từ các nhà máy vẫn nghi ngút xả lên trời, trong khi chất thải công nghiệp đổ tràn ra bờ kênh. Cả một đoạn kênh dài nước đen kịt, nhiều chỗ pha lẫn màu xanh đen, đỏ ngòm. Riêng Công ty dệt Thái Tuấn, sau khi bị Cục cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (C49) xử phạt vi phạm hành chính công ty này đã triển khai khắc phục và hiện đang trong giai đoạn hoàn thiện hệ thống xử lý nước thải công suất 1.500m3/ngày đêm.
Ông Nguyễn Toàn Thắng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận cho biết trên địa bàn phường Đông Hưng Thuận có 35 cơ sở hoạt động các ngành nghề gây ô nhiễm môi trường, hầu hết là các cơ sở dệt nhuộm. Trong đó có 5 cơ sở sau khi bị các cơ quan chức năng xử phạt nhiều lần nay đã ngưng hoạt động. Hiện UBND quận đã thành lập tổ công tác đặc biệt do ông Nguyễn Toàn Thắng làm tổ trưởng để theo dõi, xử lý khắc phục tình trạng gây ô nhiễm của các cơ sở còn lại.
Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Lâm - Phó Ban Kinh tế và Ngân sách, Trưởng đoàn khảo sát đã đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường trong vòng 10 ngày phải tái kiểm tra các cơ sở đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính và báo cáo kết quả cho HĐND TP. Ông Lâm cũng đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND Quận 12 phối hợp rà soát, yêu cầu các cơ sở cam kết lộ trình khắc phục, trường hợp không khắc phục được phải kiên quyết di dời ra khỏi địa bàn. Để khắc phục và giảm thiểu tình trạng ô nhiễm tại 2 bên bờ kênh, UBND quận và Thành phố sẽ hỗ trợ một phần kinh phí để các doanh nghiệp có thể khắc phục tình trạnh ô nhiễm được nhanh chóng. Ngoài ra UBND Thành phố, Sở Tài nguyên Môi trường TP cũng sẽ sớm thực hiện dự án “Tham Lương - Bến Cát” nhằm khắc phục tình trạng ô nhiễm làm ảnh hưởng đến đời sống của cư dân quanh khu vực này.
Bài và ảnh:Lữ Huy

Số lượt người xem: 5902    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày