Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
2
0
2
3
0
2
Tin tức sự kiện 08 Tháng Giêng 2014 8:50:00 SA

Người phụ nữ giỏi việc nước, đảm việc nhà

 

Căn bệnh hiểm nghèo đã cướp đi người chồng thân yêu, để lại nỗi đau, mất mát về tinh thần cho người mẹ già, vợ hiền và 5 đứa con thơ. Vượt lên những khó khăn ấy, chị Nguyễn Thị Mỹ Châu - Chi hội trưởng Hội LHPN khu phố 2, phường Đông Hưng Thuận vẫn miệt mài cống hiến hết sức mình vì cuộc sống ấm no, hạnh phúc của gia đình hội viên, phụ nữ. Chị vừa làm mẹ chăm lo cuộc sống sinh hoạt hàng ngày cho các con vừa là người cha làm trụ cột kinh tế gia đình. Vượt lên khó khăn, chị nuôi các con ăn học nên người, đồng thời động viên chị em phụ nữ trong khu phố phát triển kinh tế.
Nhiều năm gắn bó với phong trào quần chúng, chị Mỹ Châu là cán bộ hội kiêm nhiệm nhiều công tác như cộng tác viên dân số, thành viên tổ giảm nghèo, thành viên phòng chống bạo lực gia đình, tổ phó tổ dân phố, là địa chỉ tin cậy tại nhà, bên cạnh đó là nhân viên lồng báo tại Công ty in Sài Gòn Giải Phóng. Ở vai trò nào chị đều giữ thái độ khiêm nhường, chịu khó học hỏi, nghiên cứu thêm nhiều sách báo để có thêm nhiều cách làm sáng tạo, thuyết phục được quần chúng, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được nhân dân tin yêu, chị em phụ nữ quý mến. Chị cũng luôn tận tình chỉ bảo, giúp đỡ, tạo điều kiện cho chị em phấn đấu vươn lên.
Mặc dù hoàn cảnh gia đình còn nhiều khó khăn nhưng chị luôn nhiệt tình tham gia công tác Hội. Bằng nguồn quỹ “chung tay vượt khó”, quỹ tín dụng tiết kiệm, chị bảo lãnh cho nhiều chị em khó khăn được vay vốn, ngoài ra chị còn giới thiệu việc làm thêm tại công ty In SGGP. Chị giúp đỡ các chị em bị bạo hành trong gia đình tới nhà tạm lánh, hòa giải các hộ gia đình có mâu thuẫn, vận động các hộ đóng góp, giúp đỡ các em nghèo hiếu học có hoàn cảnh khó khăn mồ côi cha mẹ được nhận học bổng, cặp sách, quần áo, sách vở. Đối với những trường hợp bạo lực gia đình, chị chuẩn bị tâm lý lắng nghe và mềm mỏng khuyên giải. Vì vậy, hầu như trường hợp bạo lực gia đình nào cũng được chị giải quyết ổn thỏa đem lại bình đẳng giới cho chị em phụ nữ. Chị còn vận động con gái mở lớp dạy anh văn miễn phí cho các em nghèo ở khu phố trong dịp hè.
Chị chia sẻ về kinh nghiệm hoạt động của mình: “Tâm lý chung của hầu hết chị em phụ nữ thường rất ngại khi kể chuyện về gia đình, nhất là những chị em có hoàn cảnh khó khăn bởi họ mặc cảm và tự ti về điều kiện gia đình mình. Chính vì vậy mà muốn chị em chia sẻ với mình trước hết là mình phải thật sự chân thành với họ, nhiều khi là mình phải vận vào hoàn cảnh của mình thì mới thực sự hiểu hết được chị em. Đặc biệt là phải làm cho chị em tin mình. Muốn làm được điều đó thì mình phải khẳng định được qua những việc làm cụ thể như giúp cho các gia đình vươn lên thoát nghèo, giúp hòa giải những cặp vợ chồng lục đục trở thành hòa thuận, yêu thương nhau....”
Là người phụ nữ năng động, say mê cống hiến hết mình cho công tác xã hội, bằng những việc làm thiết thực, ý nghĩa cùng lối sống thực hành tiết kiệm, cần cù trong lao động, sản xuất, chị Nguyễn Thị Mỹ Châu xứng đáng là một trong những tấm gương phụ nữ điển hình làm theo lời Bác.                
 Quốc Khoa (Bản tin)

Số lượt người xem: 3367    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày