Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
1
5
4
3
5
Tin tức sự kiện 27 Tháng Mười Hai 2013 5:15:00 CH

Ban Chỉ huy Quân sự phường Tân Thới Hiệp: Đơn vị điển hình trong phong trào thi đua quyết thắng của lực lượng vũ trang Quận 12

 

Lực lượng dân quân phường tham gia dọn dẹp vệ sinh trên các tuyến đường
Được sự giới thiệu của Đảng ủy - BCH quân sự quận, chúng tôi đến gặp đồng chí Nguyễn Thanh Dũng - phường Đội trưởng phường Tân Thới Hiệp tại văn phòng làm việc, đồng chí cho biết, được sự quan tâm, giúp đỡ của Đảng ủy - BCH.QS quận, sự lãnh đạo và chỉ đạo của Đảng ủy - UBND phường, đồng thời có sự phối hợp chặt chẽ với ban, ngành đoàn thể, BĐH các khu phố. Từ đó phát huy sức mạnh tổng hợp, thể hiện tốt vai trò góp phần thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ. Điều kiện cơ sở vật chất hậu cần thường xuyên được bảo đảm và ngày càng nâng cao đáp ứng nhu cầu công tác của đơn vị. Luôn có sự đoàn kết thống nhất cao và đồng bộ trong Ban Chỉ huy quân sự cũng như lực lượng dân quân phường, là tập thể trẻ nhiệt huyết thể hiện tốt tinh thần trách nhiệm, không ngừng cố gắng học tập và phấn đấu quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ, nhất là phong trào thi đua quyết thắng năm 2013 tại đơn vị.
Trong năm 2013, cùng với quận, phường Tân Thới Hiệp đã tổ chức nhiều lễ kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm, do đó lực lượng dân quân phường tăng cường phối hợp cùng Công an đẩy mạnh các đợt tuần tra, canh gác, phát hiện kịp thời các âm mưu phá hoại của kẻ địch, góp phần giữ vững an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội trên địa bàn phường. Toàn phường đến nay có 317 đồng chí, trong đó có 54 đảng viên, 224 đoàn viên. Trong năm 2013 đơn vị đã tham mưu thực hiện tốt quy trình tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ đạt 100% so với chỉ tiêu (17/17 thanh niên) và 17 thanh niên đều có đơn tự nguyện xin nhập ngũ. Tổ chức tốt công tác huấn luyện đảm bảo đúng nội dung, quân số tham gia huấn luyện trung bình đạt 98% trở lên. Tổ chức cho lực lượng dân quân phường tham gia các hội thi, hội thao do Ban chỉ huy quân sự quận tổ chức. Tổ chức ra quân huấn luyện giai đoạn 1 cùng với 11 phường trên địa bàn quận, đơn vị đạt được hạng II sáng kiến cải tiến mô hình học cụ và hội thao quốc phòng lực lượng vũ trang (LLVT) Quận 12, đơn vị được xếp hạng loại xuất sắc, đạt hạng I toàn đoàn. Huy động dân quân nam, nữ tham gia tốt huấn luyện khối điều lệnh trong các lễ mitinh, diễu binh theo kế hoạch của quận. Tham gia đầy đủ các lớp tập huấn, đảm bảo đúng quân số và đúng thành phần theo quy định.
Đặc biệt, Ban chỉ huy quân sự phường luôn quan tâm, thực hiện tốt công tác chính sách hậu phương quân đội như chăm lo tết cho chiến sĩ dân quân tự vệ, dân quân cơ động, quân nhân đang tại ngũ và suất ngũ, thăm hỏi tặng quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng. LLVT phường thường xuyên triển khai thực hiện tốt công tác dân vận và lao động giúp dân, tổ chức tham gia các hoạt động xã hội, hoạt động đoàn thể phường, phát động như dọn vệ sinh, khai thông cống rãnh trên các tuyến đường của phường… Qua đánh giá chất lượng tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên năm 2013, Chi bộ Quân sự đạt Trong sạch vững mạnh.
Nhận xét về Ban chỉ huy quân sự phường Tân Thới Hiệp, Đại tá Tôn Thất Quỳnh Ái - QUV - Chính trị viên Ban Chỉ huy quân sự quận cho biết, trong phong trào thi đua quyết thắng của LLVT Quận 12 năm 2013, đơn vị quân sự phường Tân Thới Hiệp đã được Ban chỉ huy quân sự quận xếp loại xuất sắc và là đơn vị dẫn đầu của LLVT 11 phường, đơn vị đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ do BCH Quân sự quận giao như công tác sẵn sàng chiến đấu, xây dựng lực lượng, động viên - tuyển quân, công tác huấn luyện - rèn luyện kỷ luật, công tác đảng - Chính trị, hậu cần…                
                                   Như Hạnh (Bản tin)

Số lượt người xem: 4886    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày