Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
7
9
6
8
9
Tin tức sự kiện 08 Tháng Giêng 2014 8:45:00 SA

Bến xe Ngã tư Ga: 120 xe chất lượng cao phục vụ hành khách dịp Tết

 

Dàn xe chất lượng cao được được đưa vào phục vụ Tết
Như thường lệ hàng năm cứ đến dịp tết Nguyên đán là tình trạng khan hiếm xe khách thường xuyên xảy ra tại các bến xe trong thành phố nói chung và Quận 12 nói riêng. Do Quận 12 là quận trên đà đô thị hoá nên số lượng dân nhập cư khá đông, nhu cầu đi lại của người dân cũng rất cao trong những dịp Lễ, Tết. Để bà con có thể mua được vé xe chất lượng cao về quê ăn tết chung vui cùng gia đình, Bến xe Ngã tư Ga đã lên kế hoạch điều động và hợp đồng 120 xe khách gường nằm chất lượng cao phục vụ nhân dân trong và ngoài quận dịp Tết Nguyên đán. Tin vui trên làm nức lòng hành khách nhất là những hành khách đi tuyến các tỉnh miền Trung, miền Bắc.
 Theo nhận định của các phòng vé tại các bến xe, mặc dù dịp Tết nhu cầu đi lại hành khách tăng cao, song các bến xe không phải không đủ xe phục vụ, nhưng vì ai cũng muốn chọn mua vé xe chất lượng cao, xe gường nằm để quãng đường xa, đỡ nhọc nhằn, cả năm mới về quê 1 lần nên bằng mọi giá phải mua được vé xe chất lượng cao. Do vậy mà xe chất lượng cao không đủ phục vụ hành khách ở hầu hết các bến bãi trong thành phố, cho dù giá vé tăng cao gấp 2 - 3 lần vào những ngày trước và sau tết.
Nắm bắt được tâm lý trên, đồng thời phục vụ bà con về quê ăn tết chu đáo hơn, năm nay Công ty Cổ phần Bến bãi Sài Gòn cũng như Bến xe Ngã tư Ga đã ký kết với các chủ xe trong và ngoài bến, hợp đồng bán vé 120 xe khách gường nằm chất lượng cao phục vụ hành khách dịp tết, nâng tổng xe khách của công ty dịp này lên đến hơn 300 xe và có thể phục vụ cho hơn 30.000 lượt hành khách trong dịp Tết.
 Nhiều bà con ở xa nghe tin này ai cũng vui mừng và tin rằng Tết này ai ai cũng có được tấm vé xe chất lượng cao để kịp về quê đoàn tụ. Anh Nguyễn Văn Định ở khu phố 3A, phường An Phú Đông nói: “Gia đình tôi có 6 người quê ở Thanh Hóa, những năm trước chen lấn xếp hàng cả ngày có khi chỉ mua được 2 - 3 vé xe chất lượng cao ở bến xe Miền Đông còn lại đành xé lẻ đi xe dù kém chất lượng; tính đến giờ phút này thì gia đình tôi đã có đủ 6 tấm vé xe chất lượng cao mua ở Bến xe Ngã tư Ga vừa an tâm, tiện lợi và gần nhà.”
 Ông Tạ Chương Chín - Giám đốc Bến xe Ngã tư Ga cho biết: Mặc dù số lượng hành khách đăng ký năm nay so với năm ngoái không tăng mấy, nhưng bến xe vẫn đã tăng cường 120 xe khách chất lượng cao (trong đó có 20 xe hợp đồng ngoài) không thua kém các hãng như Mai Linh, Phương Trang, Thành Bưởi, Chính Nghĩa… nhằm phục vụ bà con về quê ăn Tết trên những chuyến xe chất lượng tốt, an toàn và văn minh lịch sự. Giá vé sẽ tăng khoảng 60% so với ngày thường và được niêm yết tại 3 phòng vé và 5 quầy bán vé tăng cường. Thời gian phục vụ từ 20/1 đến 30/1/2014, đặc biệt Bến xe cũng tổ chức bán vé trước cho khách đi các tỉnh Vĩnh Phúc, Bắc Giang, Nam Định và Hà Nội.
 Ngoài ra, công tác an ninh trật tự bến bãi cũng được tăng cường nghiêm ngặt hơn những năm trước. Bến xe sẽ phối hợp cùng lực lượng công an địa phương, thanh tra giao thông, cảnh sát giao thông để giữ an ninh trật tự bên trong và xung quanh bến xe; thường xuyên cử lực lượng có mặt tại các vị trí để xử lý các đối tượng trộm cắp, móc túi, xe ôm, cò, lơ đeo bám giành giật gây phiền hà cho hành khách.            
ANH TUẤN (Bản tin)

Số lượt người xem: 4690    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày