Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
7
6
6
6
3
Tin tức sự kiện 08 Tháng Giêng 2014 8:35:00 SA

Kiểm tra xử lý vi phạm trong sử dụng xe đạp điện, xe máy điện trên địa bàn quận

 

HSSV sử dụng xe điện không đội MBH sẽ bị xử lý nghiêm
Thời gian gần đây, nhiều người dân, đặc biệt là học sinh, sinh viên và người có tuổi chuyển sang sử dụng xe đạp điện, xe máy điện. Tuy nhiên, dù là xe đạp điện, xe máy điện nhưng với vận tốc 30 - 50 km/h, khi tham gia giao thông trên đường đô thị, tốc độ trên tương đương xe máy nên sẽ rất nguy hiểm cho người điều khiển nếu không đội mũ bảo hiểm (MBH). Ngoài ra, qua khảo sát thực tiễn, phần lớn người điều khiển loại phương tiện xe đạp điện, xe máy điện không chấp hành các quy định của pháp luật như không đội MBH, chở quá số người quy định, đi hàng 3 trở lên, lạng lách đánh võng… gây mất an toàn giao thông, tạo hình ảnh phản cảm và bức xúc trong dư luận xã hội. 
Theo đánh giá của Công an Quận 12, kể từ đầu tháng 9 đến nay, do năm học mới đã bắt đầu, lượng xe đạp điện, xe máy điện lưu thông trong địa bàn quận tiếp tục tăng nhanh và có diễn biến phức tạp. Chính vì vậy, Công an quận đã có văn bản số 1337/CAQ12-TH chỉ đạo Ban chỉ huy Đội Cảnh sát giao thông, Cảnh sát trật tự - Cơ động, Công an 11 phường về tổ chức chiến dịch tuyên truyền, kiểm tra xử lý vi phạm trong sản xuất nhập khẩu, kinh doanh và sử dụng xe đạp điện, xe máy điện. Công an quận đã giao cho các đơn vị căn cứ thẩm quyền, tăng cường tuần tra, kiểm soát tại địa bàn, khu vực gần các trường Đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, trung tâm giáo dục thường xuyên, trường dạy nghề và tại các đoạn đường, giao lộ phức tạp về ATGT để xử lý nghiêm các trường hợp điều khiển xe đạp điện, xe máy điện vi phạm trật tự giao thông, nhất là hành vi không đội MBH, lạng lách, đánh võng, dàn hàng ngang, đi không đúng phần đường, làn đường… (đối tượng kiểm tra tập trung là HSSV, thanh thiếu niên trên địa bàn).
Thiếu tá Nguyễn Tuấn Kiệt - Trưởng Đội CSGT cho biết: Sau khi nhận ý kiến chỉ đạo của BCH Công an quận về việc siết chặt xử lý xe đạp điện, xe máy điện, chúng tôi đã huy động tất cả CBCS của Tổ TTKS để xử lý các trường hợp vi phạm. Cụ thể, với sinh viên và người cao tuổi vi phạm, sau khi nhắc nhở, đã xử phạt với mức nhẹ nhất là 55.000 đồng. Riêng với học sinh các trường phổ thông vi phạm, do chưa đủ 16 tuổi để điều khiển xe chạy tốc độ cao và làm các thủ tục dân sự, đã phải tạm giữ xe trong 07 ngày để mời người nhà đến giải quyết”. Tuy nhiên, theo thiếu tá Kiệt, khi được hỏi các trường hợp vi phạm, hầu hết người vi phạm đều "biết" nhưng cố tình phạm luật. Chính vì vậy, đối với những trường hợp chây ỳ, ngoan cố, lực lượng CSGT sẽ tổng hợp thông tin rồi chuyển tới nhà trường nơi HSSV đang theo học để đề nghị có hình thức xử lý. Những trường hợp cá biệt, Đội CSGT sẽ gửi thông báo về tận địa phương nơi người vi phạm sinh sống.                 
LHN (Bản tin)

Số lượt người xem: 4425    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày