Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
1
4
6
6
4
Tin tức sự kiện 27 Tháng Mười Hai 2013 5:20:00 CH

Ban Chỉ huy Quân sự quận: Tham mưu tốt công tác khám sức khỏe và chuẩn bị gọi nhập ngũ năm 2014

 

Ông Trần Ngọc Hổ - CT. UBND quận trao lệnh nhập ngũ năm 2013
Để chuẩn bị tốt cho công tác chuẩn bị gọi công dân nhập ngũ năm 2014, Ban chỉ huy Quân sự quận là cơ quan Thường trực Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (HĐ.NVQS) quận đã tham mưu UBND quận ban hành các văn bản, lãnh đạo, chỉ đạo đến các ban ngành đoàn thể, thành viên HĐ.NVQS quận, phường tổ chức triển khai và thực hiện đúng quy trình tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2014. Qua đó các thành viên hội đồng quận đã theo từng chức năng, nhiệm vụ được phân công chủ động xây dựng kế hoạch phối hợp với các cơ quan có liên quan thực hiện tốt công tác tuyên truyền vận động nhân dân và công dân chấp hành nghiêm lệnh điều động khám sức khỏe. Các cấp Đảng ủy, chính quyền địa phương rất quan tâm đến việc tạo nguồn đảng viên, đoàn viên bảo đảm về số lượng lẫn chất lượng trong thực hiện chỉ tiêu tuyển quân năm 2014, đây là lời chia sẻ của Đại tá Tôn Thất Quỳnh Ái - QUV - Chính trị viên BCH.QS quận.
Thực hiện tốt chỉ đạo của UBND quận, các địa phương đã đẩy mạnh tuyên truyền về Luật NVQS, các văn bản pháp luật liên quan đến công tác tuyển quân và các chế độ, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với quân nhân đang phục vụ tại ngũ; quyền lợi và nghĩa vụ của công dân và thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân, nhất là thanh niên về nghĩa vu, trách nhiệm xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Cùng với công tác tuyên truyền, các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo phát huy vai trò và sự “vào cuộc” của cả hệ thống chính trị trong thực hiện chặt chẽ các khâu, các bước của quy trình tuyển quân; từ công tác nắm nguồn thanh niên nhập ngũ, sơ tuyển, khám sức khỏe đến thâm nhập chốt quân số và quản lý số thanh niên đã trúng tuyển…, đảm bảo công bằng, dân chủ, công khai, đúng luật định.
Căn cứ vào tình hình thực tế tại địa phương, HĐ.NVQS 11 phường đã triển khai những biện pháp, cách làm phù hợp trong công tác tuyển quân, khắc phục những khó khăn, sớm hoàn thành đúng thời gian và chỉ tiêu được giao. Trong những năm qua, thực hiện công tác tuyển quân, Hội đồng NVQS quận đã phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, các cấp chính quyền, các đoàn thể, cơ quan quân sự các phường phối hợp chặt chẽ với các ngành, đoàn thể tập trung đôn đốc, triển khai thực hiện chặt chẽ các khâu, các bước; Hội Phụ nữ, Hội CCB, Đoàn Thanh niên tích cực tham gia, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như: tọa đàm, giao lưu, nói chuyện truyền thống, gặp mặt, tặng quà… động viên thanh niên lên đường nhập ngũ. Chính vì vậy, mặc dù có khó khăn như thời gian khám tuyển sức khỏe nghĩa vụ quân sự vào tháng 11, đây cũng là thời gian các trường Cao đẳng, Đại học, Trung cấp nghề, Trung học phổ thông chờ kết quả thi, xét nguyện vọng 2 nhưng quận, phường luôn hoàn thành chỉ tiêu giao quân với chất lượng tân binh năm nay cao hơn năm 2013.
Trao đổi cùng Thượng tá Nguyễn Trung Đông - Chỉ huy trưởng BCH.QS quận, ông cho biết, thời điểm chuẩn bị giao quân đợt 1/2014 đang đến gần, với các chủ trương, biện pháp quyết liệt, đồng bộ, các phòng ban, ngành, 11 phường trên địa bàn quận đang tích cực, khẩn trương triển khai, hoàn tất các bước trong quy trình tuyển quân, góp phần sớm hoàn thành chỉ tiêu và không ngừng nâng cao chất lượng giao quân, bảo đảm cho mùa tuyển quân thắng lợi. Đến nay, HĐ.NVQS 11 phường đã đưa công dân đến bệnh viện Quận 12 khám sức khỏe, kết quả có 350 thanh niên đạt sức khỏe. Năm 2014, chỉ tiêu giao quân của Quận 12 là 185 công dân, chất lượng công dân đạt sức khỏe Nghĩa vụ quận sự năm nay cao hơn năm 2013 cả về số lượng lẫn chất lượng. Hội đồng NVQS quận làm việc theo phương châm “tuyển người nào chắc người đó”, đây cũng có thể xem là kết quả đạt được của bước đầu trong công tác tuyển quân và gọi công dân nhập ngũ năm 2014 của quận. Tiếp theo, Ban chỉ huy quân sự quận với vai trò Thường trực sẽ tiếp tục báo cáo cùng Hội đồng NVQS quận kế hoạch trao lệnh tập trung, hội trại tòng quân, lễ giao nhận quân theo đúng quy định cấp trên.                
 Hồng Hạnh (Bản tin)

Số lượt người xem: 4574    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày