Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
3
7
2
8
6
Tin tức sự kiện 02 Tháng Hai 2016 2:45:00 CH

Ngày Xuân gặp gỡ đơn vị điển hình xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm trên địa bàn quận

 Đến trụ sở Ban Chỉ huy (BCH) Công an quận vào những ngày chuẩn bị bước sang năm mới năm 2016 và đón chào Xuân Bính Thân chúng tôi mới cảm nhận được sự chuẩn bị của các cán bộ, chiến sĩ Đội nghiệp vụ Công an quận trong công tác chuẩn bị kế hoạch cho đợt cao điểm chuẩn bị giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn quận trong những ngày này và thời gian tới. Được sự thống nhất giới thiệu của Ban chỉ huy Công an quận, phóng viên Bản tin quận đã đến gặp gỡ, trao đổi cũng như giới thiệu cùng quý đọc giả về một đơn vị điển hình hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong năm 2015, đó chính là tập thể Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy Công an Quận 12.

Đ/c Lê Đức Túy - Phó Trưởng đội CSĐT tội phạm về Ma túy Công an quận triển khai phương án tác chiến

Gặp đồng chí Lê Đức Túy - Phó Trưởng Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy Công an Quận 12, ông chia sẻ, hiện Đội có 17 người gồm chỉ huy, cán bộ và trinh sát. Với sự nỗ lực không ngừng trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm ma túy, chỉ huy cùng với các đồng đội hàng ngày, hàng giờ đấu tranh quyết liệt với các đối tượng phạm tội, từng trinh sát sẵn sàng vượt qua những khó khăn, thử thách cùng đồng đội điều tra, kịp thời ngăn chặn, bắt giữ hàng trăm đối tượng phạm tội, góp phần giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn. Với bản lĩnh, ý chí của người chiến sỹ Công an, bằng lòng nhiệt tình, đoàn kết, đồng lòng… tập thể đơn vị đã khẳng định mình trên lĩnh vực đấu tranh phòng chống tội phạm ma túy, lập công xuất sắc, điều tra khám phá nhiều vụ buôn bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy. Trong năm 2015 tại 11 phường đều có đối tượng mua bán, sử dụng chất ma túy tăng. Bên cạnh đó, tội phạm hình sự, nhất là tội phạm liên quan đến ma túy ngày càng tinh vi hơn, chúng thường xuyên thay đổi địa điểm hoạt động, không bán cho người lạ, không tụ tập đông người, không bán trao tay trực tiếp… vì vậy gây khó khăn cho công tác đấu tranh triệt phá, ảnh hưởng không nhỏ tới công tác đảm bảo giữ gìn an ninh trật tự trên toàn địa bàn.

Trong năm 2015 trên địa bàn quận đã phát hiện, bắt 59 vụ - 109 đối tượng tàng trữ mua bán sử dụng trái phép chất ma tuý (tăng 20 vụ, 17 đối tượng); bắt 1.025 đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy (tăng 775 đối tượng). Trong đó lập hồ sơ đưa đi trung tâm cai nghiện 662 đối tượng, xử lý hành chính và thông báo về địa phương quản lý giáo dục 363 đối tượng. Nhận thức rõ được phòng chống ma túy là nhiệm vụ quan trọng góp phần ổn định an ninh trật tự, tạo môi trường lành mạnh để phát triển kinh tế xã hội ở địa phương, tập thể Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy Công an Quận 12 đã không ngại khó, ngại khổ để phục vụ Tổ quốc, phục vụ nhân dân. Đội đã tham mưu cho BCH Công an quận triển khai nhiều biện pháp đấu tranh, cương quyết đẩy lùi, hạn chế hoạt động của tội phạm ma túy, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn quận. Ngoài xây dựng kế hoạch tấn công, truy quét tội phạm ma túy, Đội đã phối hợp cùng Công an 11 phường đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng, chống tội phạm ma túy, nhất là ở các địa bàn trọng điểm. Thực hiện tốt công tác bám địa bàn, nắm tình hình, từ đó xác lập, xây dựng kế hoạch triệt phá các vụ án, chuyên án liên quan đến ma túy. Với những biện pháp quyết liệt, đã góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của quần chúng nhân dân trong công tác đấu tranh phòng chống ma túy ở những địa bàn trọng điểm, góp phần làm giảm cơ bản hoạt động của tội phạm ma túy trên địa bàn. Những chuyên án về ma túy được phá nhanh, thành công thể hiện sự cố gắng, nỗ lực của Đội Cảnh sát phòng chống tội phạm về ma túy Công an quận. Trong năm 2015, để đạt kết quả trong công tác một cách tốt nhất, công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, hội viên các đoàn thể tham gia phát hiện, tố giác, đấu tranh bài trừ tệ nạn xã hội, ma túy, phòng chống tội phạm trên địa bàn quận đã được Đội quan tâm phối hợp cùng 11 phường thực hiện. Đã có hàng trăm nguồn tin quan trọng được cung cấp kịp thời, giúp cho lực lượng công an và các ngành chức năng phá nhiều vụ buôn bán ma túy trên địa bàn, góp phần kiềm chế kéo giảm PPHS trên địa bàn quận…

Toàn Đội họp triển khai công tác

Điển hình Đội Cảnh sát phòng chống tội phạm về ma túy Công an quận đã xuất sắc khám phá Chuyên án bí số 1213M và Chuyên án bí số 006M đã được khen thưởng đột xuất, cụ thể nhận được nguồn tin của MLBM và tin báo tố giác tội phạm từ quần chúng nhân dân cung cấp có đối tượng nghi vấn mua bán trái phép chất ma túy trên địa bàn Quận 12, sau khi thẩm tra xác minh nhận thấy nguồn tin trên có giá trị và đồng thời phân công tổ trinh sát chia ra nhiều mũi mai phục và trinh sát ngoại tuyến thì được biết đối tượng trên có tên là Mai Văn Thọ, SN1978, tạm trú tổ 12, khu phố 3C, phường Thạnh Lộc. Ngoài nơi ở của đối tượng, Thọ còn thuê phòng tại khách sạn Long Hoa thuộc khu phố 1, phường Hiệp Thành làm nơi trú ngụ, thuận tiện cho việc mua bán tàng trữ và tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý có quy mô lớn. Qua đó BCH Đội phân công tổ trinh sát chia ra nhiều tổ để giám sát đối tượng khi đối tượng ra ngoài để thực hiện hành vi phạm tội. Tuy nhiên tên Thọ rất ngoan cố và tinh tường, cẩn thận, cảnh giác đối phó với cơ quan chức năng, hắn không để bọn đàn em đi giao ma túy mà trực tiếp điện thoại cho con nghiện đến khách sạn. Để tránh trường hợp lộ và bị động phi tang vật chứng, BCH Đội đã quyết định chỉ đạo trinh sát đột nhập kiểm tra hành chính phòng 303 Khách Sạn Long Hoa tại đây đã phát hiện, bắt quả tang tên Mai Văn Thọ đang thực hiện hành vi mua bán trái phép chất ma túy cho Nguyễn Thị Trâm Anh cùng Nguyễn Thị Tuyết Như Ái và cùng nhau sử dụng ma túy tại phòng. Tang vật thu giữ của Thọ là 2,5943 gam là chế phẩm heroin, 01 cân tiểu ly, 01 một điện thoại động và đồng thời bắt 02 đối tượng Nguyễn Thị Trâm Anh cùng Nguyễn Thị Tuyết Như Ái. Qua khai thác nhanh tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở tại địa chỉ tổ 12, khu phố 3C, phường Thạnh Lộc, tang vật thu được là 3,4560 gam (chế phẩm heroin), 4,2400 gam có chứa Methamphetamine, 03 khẩu súng quân dụng, 32 viên đạn, 22 dao kiếm các loại, 07 xe gắn máy cùng nhiều vật dụng đối tượng dùng để mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma tuý.

Về chuyên án bí số 006M: Nhận được tin báo tại tụ điểm số 26/3 tổ 18, khu phố 5, phường Thạnh Xuân, Quận 12 có hoạt động mua bán trái phép chất ma túy mà đa số các con nghiện là ở Bình Dương, Đồng Nai qua mua ma túy. Ban chỉ huy Đội đã chỉ đạo trinh sát tích cực đeo bám để theo dõi nắm bắt tình hình đối tượng. Qua các biện pháp trinh sát và cài cắm CSBM trực tiếp vào mua ma túy của đối tượng Tiến. Từ việc mua ma túy của Tiến và các mối quan hệ của Tiến, qua đó được biết Tiến thường lấy ma túy của đối tượng Chim Thị Hải Hà (Hà là mợ ruột của Tiến). Hàng ngày Hà giao cho đối tượng Tiến từ 30 đến 40 tép ma túy, mỗi tép được gói trong miếng giấy bạc và bán cho các con nghiện với giá là 100.000 đồng/tép. Cứ mỗi tép bán được Hà chia cho Tiến 10.000 đồng, ngoài ra qua công tác nắm tình hình còn phát hiện đối tượng Trương Văn Thời (là chồng của Hà) là đối tượng tham gia tích cực cùng Hà mua bán ma túy. Sau thời gian theo dõi, nhận thấy đây là tụ điểm mua bán ma túy lớn BCH đội chỉ đạo phá án. Các Trinh sát trong Đội và lực lượng hỗ trợ của Công an các phường Thới An, Tân Thới Hiệp, Hiệp Thành đồng loạt tấn công vào tụ điểm nhà của hai đối tượng Hà và Tiến, thu giữ trên người Hà được 15 gói giấy bạc chứa ma túy và trên người Thời 34 gói giấy bạc chứa ma túy. Tiến hành khám xét tổ công tác thu thêm tại nhà Thời và Hà 1 gói nilon bên trong có chứa ma túy, một cân tiểu li dùng để cân ma túy. Tổng thu giữ số ma túy của hai đối tượng Hà và Thời là 23,3856 gam, tổng số ma túy chuyên án thu được là 26,8064 gam, đã bắt giữ được 4 đối tượng, khởi tố vụ án và tạm giữ các đối tượng trên để điều tra xử lý theo luật định.

Lực lượng nòng cốt thực hiện công tác phòng chống tội phạm mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy chính là Đội Cảnh sát phòng chống tội phạm về ma túy trực thuộc Công an quận, hiện tình trạng phạm tội, buôn bán, nghiện hút ma túy và tệ nạn xã hội trên địa bàn thành phố nói chung và Quận 12 nói riêng đang có chiều hướng gia tăng và diễn biến phức tạp, gây ra những hậu quả nghiệm trọng, khó lường. Thời gian qua, được sự chỉ đạo của Ban giám đốc Công an thành phố, Ban chỉ huy Công an Quận 12, Đội Cảnh sát phòng chống tội phạm về ma túy quận đã tham mưu cũng như có một số giải pháp phối hợp với Công an 11 phường tập trung mở các đợt cao điểm tấn công tội phạm mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy; phối hợp các ban ngành, đoàn thể, MTTQ VN quận có kế hoạch theo dõi, quản lý, giáo dục, hỗ trợ người sau cai nghiện tái hòa nhập, giải quyết các điểm phức tạp, qua đó số đối tượng mua bán, tàng trữ và sử dụng chất ma túy trên địa bàn Quận 12 đã giảm rõ rệt, góp phần giữ vững tình ANTT trên địa bàn quận. Có thể nói những kết quả đạt được có phần đóng góp của tập thể Đội Cảnh sát phòng chống tội phạm về ma túy Công an quận, trong năm 2015, Đội Cảnh sát phòng chống tội phạm về ma túy Công an quận là Đội được BCH Công an quận đánh giá là đơn vị dẫn đầu, đó chính là lời đánh giá của Thượng tá Nguyễn Quốc Hải - Phó Trưởng Công an quận.               

Hạnh Huy (BT)


Số lượt người xem: 2677    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày