Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
3
3
9
1
8
Tin tức sự kiện 02 Tháng Hai 2016 2:20:00 CH

Gặp gỡ những gương mặt hết lòng giữ gìn bình yên cho Nhân dân Quận 12

Hòa cùng không khí náo nức đón chào một mùa Xuân mới - Xuân 2016 của thành phố nói chung và Quận 12 nói riêng với nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực. Đặc biệt các cấp, các ngành và mọi người cùng chung lòng, chung sức đóng góp sức trẻ để xây dựng, phát triển Quận 12 trở thành một quận phát triển toàn diện. Nhân dịp xuân Bính Thân đang về, Bản tin giới thiệu hai gương mặt tiêu biểu là cán bộ - chiến sĩ điển hình của Lực lượng vũ trang quận, đây là những cá nhân đã góp phần tích cực cùng tập thể đơn vị trong công tác giữ gìn An ninh chính trị, trật trật an toàn xã hội và quốc phòng tại địa phương trong năm 2015.

* Thượng tá Nguyễn Trung Đông - UVTV, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Quân sự Quận 12                                                                               

Gặp đồng chí tại phòng làm việc, cảm nhận đầu tiên của tôi đó là tác phong của người lính thật nhanh nhẹn và nghiêm túc, khi trao đổi cùng đồng chí, tôi mới thấy hết sự gian khó của một người chiến sĩ, người lãnh đạo đơn vị. Đồng chí cho biết, với nhiệm vụ Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự quận, đồng chí luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, đã tham mưu cho Quận ủy - UBND quận, cùng Đảng ủy - Ban chỉ huy (BCH) Quân sự quận, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự (NVQS) quận kịp thời ra Nghị quyết, Chỉ thị, Kế hoạch, Hướng dẫn để lãnh đạo, chỉ đạo đơn vị tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ, những văn bản hướng dẫn tổ chức phúc tra đăng ký nguồn công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ, tham mưu cho UBND quận ra quyết định điều động đăng ký tuổi 17 năm 2015 cho Hội đồng NVQS 11 phường.

Đồng chí Thượng tá Nguyễn Trung Đông chia sẻ, trên cương vị là Chỉ huy trưởng đồng chí đã chỉ đạo cơ quan Tham mưu phối hợp với cơ quan Chính trị tổ chức tốt các đợt hoạt động tuyên truyền nhân các ngày lễ, tết trong năm, nhất là tuyên truyền Đại hội Đảng các cấp, đồng thời thực hiện tốt nội dung, chương trình huấn luyện quân sự theo quy định, quân số tham gia học tập đạt 96,12%, kết quả kiểm tra nhận thức có 100% đạt yêu cầu trong đó có 79,5% khá giỏi trở lên. Lãnh đạo, tổ chức xây dựng Chi bộ 1/ Đảng bộ Quân sự quận Trong sạch vững mạnh gắn với xây dựng cơ quan Tham mưu vững mạnh toàn diện, tổ chức quần chúng Vững mạnh xuất sắc theo Chỉ thị 917 của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng. Đơn vị đã tổ chức triển khai, và kiểm tra các cá nhân, tập thể đăng ký hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2015 và đăng ký xây dựng Chi bộ “4 tốt”, đảng viên “5 tốt” theo Chỉ thị 235 của Thường vụ Đảng ủy Quân khu, Chỉ thị 333 của Tư lệnh Quân khu 7 về thực hiện Cuộc vận động “9 không” trong Lực lượng vũ trang Quân khu 7 đã đi vào nề nếp. Trong công tác phát triển Đảng năm 2015 đã kết nạp được 03 đảng viên mới trong lực lượng dân quân thường trực của quận.

Tham mưu cho Thường trực Ủy ban nhân dân quận đầu tư mua sắm các loại trang thiết bị, phương tiện kỹ thuật cho lực lượng làm nhiệm vụ A2 và lực lượng dân quân thường trực tham gia chống biểu tình, bạo loạn, khắc phục sự cố khi tình huống xảy ra. Lãnh đạo, tổ chức tốt công tác huấn luyện năm 2015, đơn vị đã hoàn thành tốt nội dung chương trình theo chỉ tiêu đề ra trong đó huấn luyện sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, dân quân thường trực, dân quân cơ động, dân quân binh chủng luôn đảm bảo 100% quân số, lực lượng dân quân khu phố đạt trên 85% trở lên. Ngoài ra tổ chức huấn luyện nâng cao các môn tham gia Hội thi, Hội thao các môn của Cụm thi đua 5 tổ chức kết quả lực lượng vũ trang (LLVT) Quận 12 đạt hạng nhì cụm

Công tác xây dựng lực lượng dân quân tự vệ - dự bị động viên (DQTV - DBĐV) đã tổ chức biên chế phù hợp sẵn sàng đối phó với các tình huống xảy ra, đã xây dựng lực lượng DQTV đạt 0,76% so với dân số, trong đó dân quân đạt 0.6% dân số, tự vệ đạt 14,5% so với tổng số cán bộ công nhân viên. Đảng viên trong dân quân đạt 18,49 %, đảng viên trong tự vệ là 35,7%; đoàn viên trong dân quân là 70,17%, đoàn viên trong tự vệ là 35,32%. %, tổ chức thực hiện nghiêm công tác huấn luyện hàng năm, đơn vị đã hoàn thành tốt nội dung chương trình theo chỉ tiêu đề ra trong đó huấn luyện cho dân quân thường trực, dân quân cơ động, dân quân binh chủng luôn đảm bảo 100% quân số, lực lượng dân quân khu phố đạt trên 85% trở lên

 

 

 

Thượng tá Nguyễn Trung Đông - UVTV, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Quân sự Quận 12

 

Chấp hành nghiêm sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy - Bộ Tư lệnh Thành phố, Quận ủy - UBND quận, tập trung lãnh đạo LLVT quận nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đối với công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2015, đơn vị đã hoàn thành chỉ tiêu ở cả 2 cấp với chất lượng cao hơn năm 2014, tỷ lệ đảng viên nhập ngũ 11đ/c (đạt 6,11%, vượt 4,11%) so với chỉ tiêu Đảng ủy Quân sự Thành phố giao; đoàn viên đạt 100%; Công dân đạt sức khỏe nghĩa vụ quân sự loại 1, loại 2 năm 2015 là 160 công dân, đạt tỷ lệ 88,88%; Công dân đăng ký tình nguyện nhập ngũ trong quân đội 172 công dân, đạt tỉ lệ 95,55%; Công dân đăng ký tình nguyện phục vụ lâu dài trong quân đội 13 công dân, đạt tỉ lệ 7,22%; Công dân có trình độ Đại học, Cao đẳng, Trung cấp nhập ngũ năm 2015 là 109 công dân, đạt tỉ lệ 60,55%. Tổ chức tốt “Hội trại tòng quân” tuyển thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2015 chặt chẽ, chu đáo, an toàn, tiết kiệm. Qua kiểm tra Quận 12 được Bộ Tư lệnh Thành phố đánh giá cao trong công tác tổ chức chuẩn bị và thực hành giao quân năm 2015.

Nhận xét về Thượng tá Nguyễn Trung Đông - UVTV - Chỉ huy trưởng BCH Quân sự quận, Thượng tá Hứa Văn Rây - Chính trị viên Ban chỉ huy Quân sự quận nhìn nhận, trên cương vị là người chỉ huy chủ trì đơn vị, Thượng tá Nguyễn Trung Đông đã chủ động phối hợp cùng với các đồng chí trong Đảng ủy - Ban Chỉ huy Quân sự quận lãnh đạo, chỉ đạo đơn vị tổ chức chỉ đạo các cơ quan Tham mưu, Chính trị, Hậu cần - Kỹ thuật chủ động phối hợp với nhau cùng tổ chức thực hiện hoàn thành tốt các nhiệm vụ trong năm 2015. Đã tham mưu cho UBND quận xây dựng 02 trụ sở Ban CHQS phường (phường Tân Thới Hiệp và Thạnh Xuân) với tổng số tiền 21 tỷ đồng. Với những thành tích trên, trong nhiều năm liên tục, cá nhân Thượng tá Nguyễn Trung Đông đã được Bộ Tư lệnh, Quận ủy, UBND quận khen thưởng và Đảng ủy Quân sự đánh giá là cán bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

*Thiếu Tá Nguyễn Văn Sáu (SN1975) - Trinh sát Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về Ma túy (Đội CSĐTTP về Ma túy) Công an Quận 12.

Đồng chí chia sẻ, vào ngành từ năm 1993 bản thân là chiến sỹ phục vụ có thời hạn công tác tại cục V26 Bộ Công an nay là tổng cục VIII - Bộ Công an. Tháng 8/1996 được đơn vị cho đi học lớp Trung cấp cảnh sát chuyên ngành quản lý và cải tạo phạm nhân, đến tháng 10/2008 khi tốt nghiệp ra trường được tổ Chức phân công về công tác tại trại giam An Phước Cục V26 nay là tổng cục VIII - BCA. Đến năm 2001 được đơn vị cho đi học lớp Đại học Cảnh Sát chuyên ngành Điều Tra Tội Phạm. Quá trình công tác tại Cục V26 - BCA bản thân luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và được Cục V26 - BCA trao tặng Bằng khen và nhiều giấy khen trong công tác giáo dục và cải tạo phạm nhân trong đó có hai năm liền (1998 - 1999) là Chiến sỹ thi đua cơ sở.

 

Thiếu tá Nguyễn Văn Sáu - Trinh sát Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm
về ma túy (Đội CSĐTTP về Ma túy) Công an  Quận 12

 

Tháng 03/2010 do điều kiện gia đình (ngụ số 209, KP3, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM) và sự điều động của Tổng Cục xây dựng lực lượng Công an nhân dân điều đồng chí về công tác tại Đội CSĐTTP về Ma túy Công An Quận 12 cho đến nay. Thiếu Tá Nguyễn Văn Sáu tâm sự, dù môi trường công tác thay đổi và mới mẻ nhưng bản thân đã cố gắng học hỏi kinh nghiệm của những đồng chí, đồng đội đã có quá trình công tác thực tế tại đơn vị để tiếp thu kinh nghiệm trong công việc và công tác chuyên môn từ đó thích nghi với môi trường và công việc mới. Khi mới về nhận nhiệm vụ trinh sát địa bàn bản thân còn nhiều bỡ ngỡ nhưng bằng sự chỉ đạo sâu sát của Ban chỉ huy Đội và sự giúp đỡ của các đồng chí, đồng đội đi trước và bằng sự không ngừng học hỏi bản thân đã xác định rõ nhiệm vụ được giao và bắt tay vào công việc chuyên môn của mình. Xác định việc luôn bám sát địa bàn để nắm tình hình đối tượng về tội phạm ma túy cũng như các loại tội phạm khác trên địa bàn được phân công là nhiệm vụ hàng đầu, đồng chí kết hợp với Công an các phường được phân công phụ trách rà soát đối tượng trên địa bàn và tuyển chọn đối tượng xây dựng cơ sở bí mật để cài cắm nắm tình hình diễn biến về tội phạm ma túy trên địa bàn, lập hồ sơ sưu tra và xác lập đối tượng hiềm nghi để quản lý đối tượng theo quy định của ngành và pháp luật. Đặc biệt trong năm 2015 bản thân tôi đã kết hợp với công an các phường thu gom hàng ngàn đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy theo Nghị định 221/2013/NĐ-CP ngày 30 tháng 12 năm 2013 của Chính phủ. Thẩm định và hướng dẫn cho công an các phường lập hồ sơ theo đúng quy định của pháp luật. Kết hợp với phòng Tư pháp, phòng Lao Động - Thương binh và Xã hội quận họp xét duyệt hồ sơ và chuyển qua Tòa án quận xét xử ra quyết định đối với 700 trường hợp đưa đi cai nghiện bắt buộc theo Nghị định 221. Quá trình xác minh đối tượng ở các địa phương đã phát hiện 8 đối tượng có lệnh truy nã của Công an các địa phương đã thông báo cho các địa phương bắt theo lệnh truy nã. Ngoài ra còn tham gia cùng tập thể đội khám phá bắt giữ 59 vụ, 109 đối tượng tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy trên địa bàn quận và các chuyên án khác của Đội.

Nói về phương hướng công tác chuyên môn trong thời gian tới, Thiếu Tá Nguyễn Văn Sáu cho biết sẽ tiếp tục bám sát địa bàn, rà soát đối tượng, lập hồ sơ quản lý chặt các đối tượng theo quy định của pháp luật, xây dựng cơ sở bí mật để nắm tình hình diễn biến của các đối tượng trên địa bàn. Phối hợp với Công an các phường gọi hỏi răn đe, giáo dục các đối tượng từ bỏ ý định phạm tội, tuyên truyền sâu rộng về tác hại của ma túy trong quần chúng nhân dân, đến từng người dân và nhất là thế hệ trẻ để họ thấy được tác hại của ma túy mà tránh xa và từ bỏ con đường nghiện ngập, phạm tội. Làm tốt công tác vận động quần chúng nhân dân và các tổ chức xã hội trong việc đấu tranh và phòng ngừa với loại tội phạm ma túy và các loại tội phạm khác.

Nhận xét về chiến sĩ của mình, Thượng tá Nguyễn Quốc Hải - Phó Trưởng Công an quận cho biết, Thiếu Tá Nguyễn Văn Sáu là một trinh sát có ý thức tổ chức kỷ luật tốt, không vi phạm các quy định của ngành và của đơn vị. Thực hiện nghiêm túc điều lệ Đảng, có thái độ kiên quyết chống tham nhũng. Có tinh thần đoàn kết nội bộ, trung thực trong phê bình và tự phê bình. Tích cực thực hiện phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” và phong trào “Công an nhân dân học tập thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”. Luôn phấn đấu, rèn luyện, trau dồi đạo đức, năng động, sáng tạo, nhạy bén trong công việc được giao. Với những kết quả đã đạt được,  trong quá trình công tác đồng chí luôn phấn đấu hoàn thành xuất sắc công việc được giao và được Ban Giám đốc Công an thành phố Hồ Chí Minh trao tặng nhiều giấy khen về thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm giữ gìn An ninh trật tự cùng nhiều giấy khen của UBND Quận 12.     

                                                                                  Hồng Hạnh (BT)


Số lượt người xem: 2478    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày