Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
2
9
7
2
5
Tin tức sự kiện 02 Tháng Hai 2016 2:00:00 CH

Gặp gỡ gia đình hội viên Cựu chiến binh gương mẫu

 Đến thăm gia đình cô Lê Thị Mai Hoa, Chi hội trưởng Chi hội cựu chiến binh (CCB) khu phố 9, phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12 vào những ngày cận Tết khi cả gia đình cô đang tất bật chuẩn bị đi vận động để có nguồn kinh phí chăm lo Tết cho hội viên Hội Cựu chiến binh và người nghèo của khu phố. Trò chuyện cùng cô chúng tôi được biết, gia đình cô chú có 3 người đều là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. Chú là Đỗ Quốc Xiêm, là Đại tá trong quân đội đã nghỉ hưu, hiện là Trưởng Ban công tác mặt trận khu phố, con trai duy nhất của cô chú là Trung úy Quân đội nhân dân Việt Nam, đang công tác tại Cục 12 Tổng cục 2 Bộ Quốc phòng. Gia đình cô chú đều chấp hành tốt mọi chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Vợ chồng cô Lê Thị Mai Hoa tại hội trại tòng quân năm 2015

Được biết, trước đây cô công tác tại Trung đoàn 657 Cục hậu cần Quân khu 7, khi về hưu cô được Thường trực Hội CCB phường và cấp ủy Chi bộ khu phố giao nhiệm vụ làm Chi hội trưởng chi hội CCB. Được chính quyền và hội viên tín nhiệm, cô thấy trách nhiệm của mình cần phải tích cực tham gia công tác xã hội để góp phần nhỏ bé của mình xây dựng chi bộ, địa phương và chăm lo đời sống hội viên nên cô vui vẻ nhận lời. Trong công tác cô luôn tích cực, chủ động, dám nghĩ dám làm, dám chịu trách nhiệm, tìm tòi các biện pháp cùng chi Hội CCB khu phố luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ trên giao. Trong công việc của mình, cô luôn đi sâu sát, nắm chắc tình hình tư tưởng, hoàn cảnh gia đình, điều kiện kinh tế, con của từng hội viên, đi đến từng nhà để động viên hội viên bằng tình cảm gần gũi chân tình, cởi mở vui vẻ, với một số gia đình gặp phải khó khăn thì một mặt cô thường xuyên đến thăm hỏi, mặt khác cô bàn bạc với các đồng chí cán bộ trong chi hội để tìm ra giải pháp giúp đỡ cho phù hợp, và đề xuất với khu phố, phường tạo điều kiện giúp đỡ kịp thời.

Trong năm qua, cô luôn bám sát nghị quyết của Thường trực Hội CCB phường, nghị quyết của chi bộ, gắn kết chặt chẽ phối hợp với các ban ngành đoàn thể mặt trận khu phố, các phong trào thi đua của Quận, phường vào nhiệm vụ của chi hội để tổ chức triển khai thực hiện. Tích cực vận động các đồng chí đã nghỉ hưu, xuất ngũ đủ tiêu chuẩn vào Hội năm 2015 kết nạp được 4 hội viên vào Hội. Vận động hội viên tham gia công tác Đảng, chính quyền, mặt trận đoàn thể khu phố, tổ dân phố, tổ trưởng Đảng, bảo vệ dân phố, đặc biệt là khi có chỉ thị là CCB tham gia công tác tự quản, cô tiến hành chọn các hội viên còn khỏe mạnh thành lập nên Tổ an ninh trật tự - cựu chiến binh khu phố 9, cùng kết hợp với lực lượng dân quân tự vệ, Công an khu vực và bảo vệ dân phố đi tuần tra canh gác, còn các hội viên tuổi lớn hơn thì làm công tác tuyên truyền trong dân, khu phố về phòng chống trộm cắp tài sản, qua đó đã có hiệu quả tốt trong công tác giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn khu phố. Vận động 27 quân nhân quân đội nghỉ hưu, dân quân du kích tham gia Cách mạng trong từ 1975 trở về trước tham gia vào Câu lạc bộ Truyền thống kháng chiến của khu phố. Vận động 11 quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương vào CLB Cựu quân nhân. Bản thân và gia đình gương mẫu, vận động 100% gia đình các đồng chí CCB tham gia hội khuyến học, CLB dưỡng sinh. Thực hiện liên kết 3 chi có hiệu quả, số lượng đoàn thanh niên tham gia sinh hoạt vào chi đoàn số lượng đông hơn 2014. Triển khai cho các thành viên trong chi hội CCB giúp đỡ cùng sinh hoạt với các em làm cho hoạt động sinh hoạt hè của các em sôi nổi, có chất lượng hơn.

Lễ ra mắt Tổ an ninh trật tự - cựu chiến binh của Chi hội Cựu chiến binh khu phố 9

Ngoài ra cô còn phát động các đồng chí là CCB ở các hẻm dân phố thu gom 2.600 bộ quần áo, 250 đôi giép, giày và hơn 100 cặp học sinh còn sử dụng được để giúp đỡ đồng bào dân tộc thiểu số, học sinh nghèo ở xã Kroong, huyện Kon Tum, việc làm trên đã được Ủy ban xã Kroong trân trọng ghi nhận. Đặc biệt cô rất chú trọng chăm lo đời sống của hội viên CCB trong chi hội, cụ thể các hội viên có bố mẹ đôi bên qua đời đều đến động viên thăm hỏi, nếu có hội viên từ trần, cô kết hợp cán bộ khu phố phục vụ giúp đỡ gia đình suốt 3 ngày liền, tổ chức cho hội viên đến viếng, đưa một cách nghiêm túc, trang nghiêm. Tham mưu cùng cấp Ủy khu phố đi thăm hỏi những hội viên là thương bệnh binh vào lễ 27/7. Bản thân cô động viên gia đình và các đồng chí là cán bộ hội, hội viên giúp đỡ những đồng chí có tuổi cao sức yếu, neo đơn, tham gia 2 thời kỳ kháng chiến. Cụ thể gia đình cô hằng ngày trực tiếp giúp đỡ đồng chí Trần Quang Hiền là hội viên CCB, nay đã 87 tuổi, có hoàn cảnh neo đơn, sống một mình ốm đau liên tục, chú cần gì là gia đình cô sẵn sàng giúp đỡ và động viên với tình cảm rất trân trọng, chia sẻ với chú, tâm sự với chú để chú có thể sống vui, sống khỏe lúc tuổi già. Bên cạnh đó, cô thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, sơ tổng kết, nhân rộng điển hình tiên tiến, tạo ra mô hình mới, điểm mới trong hoạt động, luôn đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt chi hội để cuốn hút, hứng thú trong sinh hoạt, hoạt động các phong trào.

Các thành viên trong gia đình gương mẫu trong cộng đồng dân cư, tham gia sinh hoạt đóng góp ý kiến, ủng hộ đầy đủ các phong trào, hoạt động của địa phương. Vợ chồng cô tích cực học tập, tu dưỡng, rèn luyện, luôn phát huy phẩm chất tốt đẹp “Bộ đội Cụ Hồ” trong đời sống sinh hoạt hằng ngày, thực sự là tấm gương sáng trên mọi mặt, mọi lĩnh vực. Với những nỗ lực không ngừng của bản thân, gia đình cùng với toàn thể hội viên của Chi hội, tập thể chi hội CCB khu phố 9 được Thành hội tặng Bằng khen năm 2014 và 2015. Gia đình cô được Ủy ban phường khen “Hộ gia đình văn hóa” tiêu biểu năm 2015. Bản thân cô được Quận ủy 12 tuyên dương về tấm gương “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” 3 năm liền. Nhưng trên hết là sự yêu mến, tin tưởng và quý trọng của bà con trong khu phố và toàn thể hội viên trong chi hội dành cho gia đình cô chú.

Quốc Khoa (BT)


Số lượt người xem: 2109    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày