Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
2
9
2
9
4
Tin tức sự kiện 02 Tháng Hai 2016 2:20:00 CH

Đẩy mạnh bồi dưỡng cán bộ quản lý, giáo viên các cấp hướng đến nâng cao chất lượng giáo dục quận nhà

 Năm học 2015 - 2016, được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của Ủy ban nhân dân Quận 12, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Quận 12 đã thực hiện nhiệm vụ công tác bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên các cấp của ngành có chiều hướng phát triển tích cực. Phòng GD&ĐT đã triển khai, tuyên truyền đầy đủ các văn bản chỉ đạo của cấp trên về công tác bồi dưỡng, xây dựng kế hoạch bồi dưỡng hàng năm về chuyên môn, chính trị theo yêu cầu của ngành giáo dục.

Một buổi tập huấn về an toàn giao thông cho cán bộ quản lý ngành giáo dục quận

Trao đổi cùng bà Nguyễn Kim Phượng - Phó Trưởng Phòng GD&ĐT quận, bà cho biết, trong năm 2015, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận chỉ đạo trường Bồi dưỡng giáo dục tổ chức các lớp đào tạo đạt chuẩn, nâng chuẩn, các lớp ngắn hạn dành cho cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập. Trường Bồi dưỡng giáo dục quận đã liên kết trường Đại học sư phạm và trường Đại học Sài gòn tổ chức các lớp như lớp Trung học sư phạm mầm non là 1 lớp (95 học viên), 4 lớp Đại học sư phạm mầm non (339 học viên), 6 lớp Đại học sư phạm Tiểu học (471 học viên). Các lớp ngắn hạn dành cho cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập, có 3 lớp là lớp Cô nuôi dạy trẻ (100 học viên), lớp cấp dưỡng (83 học viên), lớp Hiệu trưởng mầm non tư thục (80 học viên), các lớp đều đào tạo vừa học vừa làm.

Trong thời gian hè 2015, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận đã tổ chức 11 lớp chính trị cho 2.676 Cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở tham gia. Thực hiện tốt công tác bồi dưỡng các trường học đã nghiêm túc tổ chức cho giáo viên tham gia các lớp tập huấn chuyên môn, bồi dưỡng chính trị hè, tập huấn chuyên đề, sinh hoạt chuyên môn trường, cụm trường, thăm lớp dự giờ, tổ chức thi chọn giáo viên dạy giỏi cấp trường, cấp quận, cấp thành phố. Ngoài công tác bồi dưỡng theo quy định và theo kế hoạch của nhà trường mỗi giáo viên thực hiện tự bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ thông qua nghiên cứu tài liệu, văn bản, xem băng đĩa, xem truyền hình, tự học sử dụng máy vi tính, sử dụng khai thác qua mạng Internet. Nâng cao vai trò của tổ chuyên môn trong công tác bồi dưỡng nghiệp vụ cho giáo viên, các thành viên trong tổ.

Bên cạnh đó Phòng GD&ĐT thường xuyên tổ chức các đợt kiểm tra chuyên đề, kiểm tra toàn diện trường học, thăm lớp dự giờ rút kinh nghiệm hỗ trợ giáo viên về phương pháp, kỹ thuật dạy học, kiến thức, tác phong sư phạm,…Thông qua kiểm tra phòng GD&ĐT chỉ đạo và hướng dẫn các trường điều chỉnh, rút kinh nghiệm công tác bồi dưỡng giáo viên, tư vấn các giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo. Về phẩm chất chính trị và đạo đức đa số cán bộ giáo viên chấp hành đầy đủ các quy định của pháp luật, chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước. Có thái độ lao động nghiêm túc, đảm bảo lên lớp đúng giờ, không tùy tiện bỏ lớp học, bỏ tiết dạy, chịu trách nhiệm về chất lượng giảng dạy và giáo dục ở lớp được phân công. Luôn có ý thức phấn đấu vươn lên trong nghề nghiệp, trung thực trong công tác, đoàn kết trong quan hệ đồng nghiệp…

quang cảnh buổi học tập chuyên đề

Về chuyên môn đa số giáo viên của quận nắm vững mục tiêu, nội dung cơ bản của chương trình, sách giáo khoa của các môn học được phân công giảng dạy; kiến thức cơ bản trong các tiết dạy đảm bảo đủ, chính xác, có hệ thống; có khả năng hướng dẫn đồng nghiệp một số kiến thức chuyên sâu về một môn học hoặc có khả năng bồi dưỡng học sinh giỏi, giúp đỡ học sinh yếu kém hay học sinh còn nhiều hạn chế tiến bộ; có kiến thức cơ bản về tâm lý học sư phạm và tâm lý học lứa tuổi, giáo dục học của cấp học và vận dụng được vào việc lựa chọn phương pháp giảng dạy, cách ứng xử trong giáo dục phù hợp với từng đối tượng học sinh.

Bà Nguyễn Kim Phượng chia sẻ thêm, để tất cả các thầy cô giáo thực hiện tốt được nhiệm vụ theo xu hướng đổi mới giáo dục hiện nay, công tác bồi dưỡng giáo viên có tầm quan trọng đặc biệt và có ý nghĩa quyết định đến việc nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục. Thực hiện việc bồi dưỡng là nhiệm vụ được tiến hành trong suốt quá trình công tác của giáo viên, với mục tiêu cập nhật, bổ sung kiến thức, đào tạo tiếp tục, đào tạo lại về chuyên môn nghiệp vụ cho người giáo viên, giúp người giáo viên không ngừng nâng cao năng lực và phẩm chất nghề nghiệp, có trình độ chuyên môn sâu, rộng; có kĩ năng sư phạm lành nghề, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao về chất lượng. Với nhận thức hoạt động trung tâm của nhà trường là dạy học và giáo dục. Để phát triển toàn diện học sinh, thầy cô giáo là lực lượng trực tiếp thực hiện chương trình giáo dục của cấp học. Chất lượng giáo dục của nhà trường phần lớn do đội ngũ giáo viên quyết định. Do đó việc bồi dưỡng, phát triển đội ngũ nhà giáo vừa là mục tiêu, vừa là động lực phát triển nhà trường. Tăng cường xây dựng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục một cách toàn diện theo hướng chuẩn hóa là nhiệm vụ vừa đáp ứng yêu cầu trước mắt, vừa mang tính chiến lược lâu dài nhằm thực hiện thành công chiến lược phát triển giáo dục của quận. Với nhận thức sâu sắc về việc nâng cao chất lượng đội ngũ là nhiệm vụ quan trọng quyết định đến chất lượng giáo dục, phòng GD&ĐT quận trong năm 2015 đã thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các văn bản chỉ đạo của cấp trên về xây dựng phát triển đội ngũ nhà giáo trong đó chú trọng công tác bồi dưỡng cán bộ quản lý và giáo viên các cấp.                                                                                   

Hạnh Lê (BT)


Số lượt người xem: 1994    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày