Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
4
2
4
9
3
Văn hóa xã hội 11 Tháng Ba 2021 8:45:00 SA

Người phụ nữ hết lòng vì công tác xã hội tại địa phương

Đó là cô Nguyễn Thanh Huyền, tổ 20, khu phố 1, phường Thạnh Lộc. Với tinh thần năng nổ và nhiệt huyết, những năm qua, cô luôn là người tiên phong trong các phong trào, cuộc vận động, được cấp ủy, chính quyền và Nhân dân trên địa bàn phường tin yêu, kính trọng.

Cô Nguyễn Thanh Huyền hết lòng với công tác xã hội tại địa phương

Trước đây, cô Thanh Huyền làm thủ quỹ cho một công ty tư nhân, sau khi nghỉ hưu, cô bắt đầu tham gia vào hoạt động xã hội tại địa phương. Hiện tại, cô là ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ bộ phận khu phố 1, Bí thư chi bộ 3 Đảng bộ bộ phận khu phố 1, Tổ trưởng Tổ dân phố 20, khu phố 1, phường Thạnh Lộc, vừa là Tổ trưởng Tổ phụ nữ. Cô tham gia hoạt động với nhiều đam mê, với lòng nhiệt huyết, mong muốn góp phần nhỏ sức lực của mình cho địa phương nơi cư trú.

Không chỉ tâm huyết với công tác Hội, cô Huyền còn luôn gương mẫu, đi đầu trong mọi công việc, cô luôn sáng tạo, kết hợp linh hoạt, hài hòa giữa các hoạt động tập thể. Cô cùng Ban chấp hành Hội Người cao tuổi phường đã xây dựng, tổ chức, duy trì phong trào có chiều sâu bền vững. Cô Huyền chia sẻ: “Trong quá trình làm việc và đi thực tế, khi thấy những hoàn cảnh khó khăn nhất là phụ nữ, tôi rất đồng cảm. Điều đó đã thúc đẩy tôi phải làm gì đó để giúp đỡ, chia sẻ. Mỗi khi giúp đỡ được người khác tôi cảm thấy rất vui và tinh thần thoải mái, yên tâm hơn vì mình đã góp phần tiếp thêm sức mạnh tinh thần, vật chất giúp họ có thêm nghị lực vượt qua khó khăn trong cuộc sống…”

Mỗi khi có hội họp gì tại Văn phòng khu phố 1, cô đều đến rất sớm để dọn dẹp, quét sân, vệ sinh hội trường, chuẩn bị pha trà, ly, tách, mặc dù việc đó không ai giao cho cô làm cả. Cô quan niệm, dù việc nhỏ, hay việc lớn, miễn là có ích cho xã hội thì cô không ngại ngần gì. Với vai trò là Bí thư chi bộ, cô luôn tích cực trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng chi bộ, quan tâm đảng viên chi bộ; với vai trò là Tổ trưởng Tổ dân phố 20, cô đi đầu trong công tác tuyên truyền vận động người dân trong tổ chấp hành đúng quy định của pháp luật của Nhà nước, giữ gìn vệ sinh môi trường sống và đặc biệt là vận động thu quỹ do khu phố giao đạt chỉ tiêu hằng năm; còn khi là Tổ trưởng Tổ phụ nữ, cô luôn quan tâm, gần gũi với các dì, các chị phụ nữ trong tổ. Từ đó cô kịp thời hỗ trợ, đề xuất Hội cấp trên giúp đỡ, là cầu nối gắn kết phụ nữ với Chi hội khu phố và Hội phụ nữ phường; vận động hội viên phụ nữ thực hiện tốt phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” và cuộc vận động “Rèn luyện phẩm chất đạo đức: tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”.

Cô Huyền tâm sự, lúc mới bắt đầu với các công tác xã hội tại địa phương, cô gặp không ít khó khăn trong tiếp cận với các hộ dân ở khu vực Tổ dân phố 20, khu phố 1, phường Thạnh Lộc, vì người dân sinh sống tại đây chủ yếu là công nhân lao động từ nhiều địa phương khác đến thuê nhà trọ, việc này gây ra nhiều khó khăn cho việc tiếp cận và tìm hiểu hoàn cảnh từng hộ gia đình. Nhờ sự động viên, hỗ trợ của các cấp Hội, cô cố gắng và dần dần tạo được niềm tin của người dân khu vực.

Dù tuổi đã cao, sức khỏe đã suy giảm nhưng cô chưa bao giờ thôi cố gắng, phấn đấu xây dựng khu phố ngày càng giàu đẹp. Sự tích cực, linh hoạt của cô góp phần đảm bảo tuyên truyền thông tin đầy đủ đến hội viên, giúp hội viên có ý thức phòng, chống dịch, vừa tăng cường vai trò của hội viên phụ nữ trong các hoạt động. Cô được UBND phường Thạnh Lộc tặng Giấy khen vì đã có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua trên địa bàn phường năm 2020 và được tuyên dương danh hiệu “Gương sáng phụ nữ quanh tôi” năm 2019.

Bảo Hợp


Số lượt người xem: 606    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày