Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
1
0
9
3
5
Tin tức sự kiện 04 Tháng Năm 2011 4:20:00 CH

Phường Đông Hưng Thuận: Tập trung phát triển kinh tế-xã hội bền vững

 Đông Hưng Thuận là một phường có tốc độ đô thị hóa nhanh của quận 12, được tách ra từ phường Đông Hưng Thuận (cũ) vào năm 2006. Là một phường cửa ngõ, nối liền quận 12 với các quận trung tâm của Thành phố, phường lại có địa bàn tương đối rộng, nên sau khi thực hiện chia tách, phường đã khẩn trương củng cố tổ chức nhân sự để lãnh đạo, quản lý việc phát triển kinh tế xã hội ở địa phương. Mặc dù gặp rất nhiều khó khăn nhưng bằng sự nỗ lực cố gắng của tập thể lãnh đạo, cán bộ công chức phường, trong những năm qua, phường luôn hoàn thành các nhiệm vụ kinh tế - xã hội.

 
Năm 2010 là năm việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của phường diễn ra trong bối cảnh có nhiều thuận lợi và khó khăn đan xen, cho nên ngay từ đầu năm, phường đã sớm triển khai kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và các chỉ tiêu chủ yếu với những biện pháp thực hiện cụ thể. Nhờ đó, việc thực hiện các nhiệm vụ trong năm được thực hiện theo đúng kế hoạch đề ra, hoàn thành và vượt chỉ tiêu như thu thuế, thu ngân sách và các nguồn quỹ vận động trong nhân dân đều đạt và vượt kế hoạch đề ra; thực hiện xã hội hóa giao thông được 1.785/1.755m (đạt 102%); xóa cơ bản những hộ nghèo giai đoạn 2 có mức thu nhập dưới 6 triệu/người/năm; giới thiệu giải quyết việc làm đạt 118%; 95,3% hộ được công nhận gia đình văn hóa; giới thiệu và giải quyết việc làm đạt 112,2%; đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, tỷ lệ giải quyết đúng hẹn theo cơ chế “một cửa” tại phường trên lĩnh vực địa chính – xây dựng đạt 99,1%. Tình hình an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được giữ vững ổn định, không để phát sinh điểm nóng, tệ nạn xã hội phức tạp; lực lượng an ninh cơ sở thường xuyên được củng cố; công tác phối hợp giữa công an, quân sự, dân quân, dân phòng chuyên trách được duy trì thường xuyên, đảm bảo tuần tra khép kín địa bàn.
Đặc biệt, Đảng bộ, chính quyền phường luôn chú trọng quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để thu hút, khuyến khích các doanh nghiệp, các thành phần kinh tế, hộ sản xuất, kinh doanh trên địa bàn đầu tư đẩy mạnh phát triển theo định hướng mà Đảng bộ phường đã đề ra là “thương mại, dịch vụ - Tiểu thủ công nghiệp – Công nghiệp”, tạo đà cho các ngành truyền thống của địa phương được duy trì ổn định, góp phần giải quyết việc làm tại chỗ. Hiện nay trên địa bàn phường có 221 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại; 150 doanh nghiệp dịch vụ và 102 doanh nghiệp sản xuất; nổi bật trong số đó có một số doanh nghiệp như dệt may Thái Tuấn, mì Phúc Hảo có quy mô sản xuất lớn, thu hút được nhiều lao động địa phương. Phường cũng có 259 cơ sở thương mại, 233 cơ sở dịch vụ và 48 cơ sở sản xuất với thế mạnh là các ngành nghề tiểu thủ công nghiệp như may mũ nón, mộc, mỹ nghệ. Thực hiện chủ trương “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, chủ trương bình ổn giá thị trường của Thành phố, ngay từ đầu năm, phường đã phối hợp với các cơ quan chức năng quận tăng cường kiểm tra việc chấp hành về giá, không để tình trạng đầu cơ, tích trữ hàng hóa tạo thị trường khan hiếm giả tạo hoặc tăng giá gây hoang mang cho người dân. Nhờ vậy mà sức mua bán trên thị trường gia tăng, tình hình sản xuất, buôn bán trên địa bàn phường có khuynh hướng phục hồi tốt.
Với những thành tích đạt được trong năm 2010, trong Hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước của quận vào tháng 1/2011, Đông Hưng Thuận và phường Thới An là 2 đơn vị được nhận cờ thi đua do Thành phố trao tặng. Kết quả đó là tiền đề để bước vào năm 2011, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Đông Hưng Thuận tiếp tục thi đua lao động, sản xuất nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội phường đã đề ra để đưa Đông Hưng Thuận trở thành một phường có nền kinh tế - xã hội phát triển mạnh và bền vững của quận.
 
 
Tin, ảnh: Hồng Liên

Số lượt người xem: 4878    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày